Các bức ảnh và một đoạn video về làng Sułoszowa do máy bay không người lái quay trong tháng này, đang “gây sốt” trên mạng. Hầu hết mọi người đều bày tỏ sự ngạc nhiên, thích thú trước cách bài trí khác thường của vùng nông thôn này.

Tại Sułoszowa, hàng trăm ngôi nhà được xây dựng tập trung ở hai bên của con đường trải dài hơn 9km, ngoằn ngoèo qua những cánh đồng nhiều màu sắc, xa tít tắp, tạo nên bức tranh đầy mê hoặc. Toàn bộ gần 6.000 cư dân của làng sống quy tụ quanh con đường lớn duy nhất này, thay vì sống phân tán rải rác ở xa hơn như thường thấy tại những nơi khác.

Nhiều hãng thông tấn quốc tế đã cho đăng tải hình ảnh về làng Sułoszowa và mô tả nó là “dị thường”.

Tuy nhiên, những người Ba Lan bình luận dưới các trang báo điện tử rằng, đây là “cách bài trí bình thường của một ngôi làng truyền thống” tại đất nước Trung Âu. Theo họ, điểm đáng chú ý có lẽ là ngôi làng rất dài và góc ghi hình từ trên cao khiến bức tranh toàn cảnh đặc biệt ấn tượng.

Dòng sông đỏ dị thường ở Peru

Dòng sông đỏ dị thường ở Peru

Hàng năm, du khách đến thăm dãy núi Vilcanota của Peru lại được chiêm ngưỡng một hiện tượng tự nhiên độc đáo khi dòng sông chảy qua các thung lũng đá nguyên sơ chuyển màu nước thành đỏ như máu.