Theo ghi nhận của PV VietNamNet, trưa 7/2, sương mù dày đặc bao phủ toàn bộ thị trấn Tam Đảo (huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc) khiến nhiều người điều khiển phương tiện phải bật đèn, chạy chậm vì tầm nhìn bị hạn chế.

Các con đường sương mù giăng lối, tầm nhìn xa hạn chế, phương tiện di chuyển phải bật đèn xe dù giữa trưa

Ông Mai Văn Thưởng (thôn 2, thị trấn Tam Đảo) cho biết, hiện tượng này xuất hiện 3 ngày nay. Do nhà bán hàng, trời nồm ẩm nên rất khó chịu, phải lau nhà bằng rẻ khô thường xuyên.

“Cứ 10 phút, hai vợ chồng lại phải thay nhau lau nhà, vì những ngày này trời nồm, sàn nhà thường xuyên ẩm ướt”, ông Thưởng nói.

Ông Mai Văn Thưởng, thường xuyên phải lau nhà vì trời nồm ẩm.

Chị Nguyễn Thị Hải (thị trấn Tam Đảo) thường xuyên mang rau đi bán cho khách du lịch, nhưng hôm nay trời mù đến giữa trưa, tầm nhìn thấp, nên đi được nửa đường chị phải quay lại vì sợ nguy hiểm.

“Tôi quay lại mang xuống chợ dưới thị trấn bán, đường trên này tầm nhìn bị hạn chế và nhiều dốc, tôi thấy quá nguy hiểm”, chị Hải cho hay.

Sương mù dày đặc, chị Nguyễn Thị Hải phải mang rau về, vì không dám đi lên thị trấn

Hiện tại, thời tiết ở thị trấn Tam Đảo là 19 độ C, trời có mưa nhỏ. Do đó, những con phố đông vui nay cũng vắng vẻ hơn.

Những ngôi nhà thấp thoáng hiện ra trong màn sương
Những cây thông chìm khuất trong làn sương mù trắng xóa
Mọi cảnh vật chìm trong sương.
Đường Nguyễn Tất Thành, thị trấn Tam Đảo (huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc) mù mịt, chỉ còn lấp ló các biển hiệu

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết (Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia) cho biết, từ đầu tháng 2 trở đi, không khí khô được thay thế bằng khối không khí ẩm. Giai đoạn này, các tỉnh Bắc Bộ chuyển sang trạng thái mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, trời rét về đêm và sáng.

Thời tiết nồm ẩm phía Đông Bắc và đồng bằng Bắc Bộ có thể sẽ tiếp tục kéo dài đến hết ngày 11/2. 

Hiện trên lục địa Trung Quốc có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía Nam. Khoảng gần trưa 7/2, bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường yếu xuống Bắc Bộ.