Căn hộ “Lavida Plus” do kiến trúc sư Phạm Vũ Huệ, Nguyễn Tuấn Anh (TP.HCM) cùng các cộng sự thực hiện. Phạm Huệ chia sẻ, gia đình chủ nhà rất dễ mến, cô và cộng sự từng có cơ hội thi công, thiết kế cho gia chủ một căn hộ 50m2 vào năm 2022.

Do gia đình đông người nên khi gặp mặt buổi đầu, cô lo lắng mỗi người một ý, gây khó khăn cho quá trình lên ý tưởng, thiết kế. Tuy nhiên, sự đoàn kết của mọi người khiến cô rất ấn tượng. Phương án thiết kế đưa ra mọi người chỉ có chung một băn khoăn: ''Đẹp quá, liệu thi công lên có giống được như này không?''.

Kết quả căn hộ bàn giao còn đẹp hơn bản vẽ và được mọi người trong gia đình vui vẻ đón nhận. Vì vậy, năm 2022, họ đã nhờ Phạm Huệ thực hiện tiếp căn hộ thứ hai. Căn hộ này có thiết kế 2 ngủ, 1 khách, 1 bếp+bàn ăn, 2 vệ sinh. 

Hãy cùng VietNamNet thăm quan căn hộ này:

Phòng khách hướng nhìn từ cửa vào. Nội thất tối giản,tạo khoảng không thoáng đãng. Nền phòng khách và khu vực sảnh tiếp đón ốp hai loại đá khác nhau nhằm phân chia không gian. 

Điểm nhấn ấn tượng của căn hộ đến từ những mảng tường sơn hiệu ứng, chiếc gương soi "mềm mại".

 Phong cách hoà trộn wabi-sabi, japandi và minimalism, lấy gam màu cam làm điểm nhấn.

Góc bếp đã dậy lên "mùi của Tết".

Không thể phủ nhận hiệu ứng tuyệt vời của cây cảnh. Chúng vừa lọc bụi, lọc không khí lại tăng vẻ thẩm mỹ, sinh động cho tổ ấm. 

Những đường bo cong mềm mại tạo nên sự khác biệt của căn hộ, giảm bớt sự khô cứng của hình khối vuông vức. Để tạo ra những đường cong này, đòi hỏi kỹ thuật cao hơn, sự chỉn chu hơn so với các công trình thông thường. 

Bếp sử dụng màu trắng sang trọng, bắt mắt. 

Một bình hoa nhỏ cho không gian phòng ngủ thêm lãng mạn. 

Chiếc gương tròn nổi bật trên nền sơn màu cam và xanh lá. 

Phòng ngủ và phòng khách thông với nhau qua mảng tường kính, từ trong có thể quan sát mọi hoạt động bên ngoài. Khi cần sự riêng tư, chủ nhân căn phòng chỉ cần buông rèm xuống. 

Quỳnh Nga