Mâm cỗ là đặc trưng của Tết. Nếu gia đình miền Bắc chú trọng sự khéo léo, tuân thủ các nguyên tắc quan trọng của việc thờ cúng, miền Trung ưa thích sự cầu kỳ, tỉ mỉ trong cách nấu và bày trí món ăn, thì gia đình phương Nam ưa thích sự phóng khoáng, đơn giản mà hương vị lại đậm đà tươi ngon. 

anh 1.jpg
MM Mega Market là điểm đến lý tưởng để tìm kiếm đầy đủ nguyên liệu chuẩn bị cho mâm cỗ khắp 3 miền

Tùy theo vùng miền sẽ có món ăn và phong tục khác nhau, thế nhưng việc chuẩn bị mâm cỗ để tưởng nhớ gia tiên từ lâu đã trở thành nét văn hóa đẹp đẽ, in sâu trong ký ức mỗi gia đình Việt. Chỉ cần một vòng dạo quanh MM Mega Market là tìm thấy đầy đủ nguyên liệu chuẩn bị cho mâm cỗ khắp 3 miền.

Đào miền Bắc và hoa chưng Tết

Trong văn hóa dân gian, Tết cổ truyền là dịp tưởng nhớ ông bà. Gia đình nào cũng tất bật trang trí lại bàn thờ gia tiên, cũng như dọn dẹp nhà cửa đón những người con xa xứ. Khu chợ hoa và trong các hệ thống bán lẻ hiện đại cũng vì thế mà trở nên tấp nập. 

anh 2.jpg
 Người dân lựa chọn mua sắm tại khu chợ hoa của MM Mega Market

Trong 15 ngày trước Tết, MM Mega Market tận dụng thế mạnh cung ứng từ nguồn để bày bán cành đào Tết với 2 kích thước: cành to (giá 300-350k/cành) và nhỏ (180-190k/cành). Đặc biệt, hoa tươi ngày Tết như vạn thọ, cúc, cúc mâm xôi,… để bày lên bàn thờ gia tiên được bày bán ngay tại sân bãi ngoài trời của MM Mega Market.

Mâm ngũ quả với trái cây 3 miền

Tại miền Bắc, các gia đình dễ dàng mua những loại trái cây đặc trưng theo mùa, thời vụ đầu Xuân ngắn như: cam canh, bưởi diễn, bưởi đỏ Hòa Bình, bưởi đào Bắc Giang, cam sành Hà Giang, táo ta Bắc Giang,… Ngoài ra, MM bày bán bưởi da xanh, thanh long, cũng như trái cây ngày Tết quen thuộc trên mâm cúng, mâm ngũ quả như cầu-dừa-đủ-xoài, trái phật thủ,… đến từ thủ phủ trái cây miền Tây.

anh 3.jpg
 Các gia đình tấp nập mua sắm nhiều sản phẩm chuẩn bị đón Tết Nguyên đán 2024

Món ăn mùa Tết

Mâm cỗ Tết không thể thiếu các món như bánh chưng, bánh tét, giò thủ, giò lụa, dưa muối, củ kiệu, thịt kho hột vịt, khổ qua hầm, gà luộc,... Với lợi thế chuỗi cung ứng từ nguồn, nguyên liệu cho các món ăn cầu kỳ trong cách nấu này đã có thể tìm thấy tại MM Mega Market. 

Với các gia đình trẻ, việc chuẩn bị mâm cỗ cũng trở nên dễ dàng hơn với món ăn có sẵn. Dễ dàng mua được các món đặc sản như bánh chưng, bánh tét, giò thủ, dưa muối các loại, cà pháo,… ngay tại hệ thống bán lẻ như MM Mega Market. 

anh 4.jpg
 Mọi mặt hàng Tết đều có thể thể tìm thấy tại MM Mega Market

Hiện nay, khách hàng sẽ không còn nỗi sợ lu bu, nhớ trước quên sau khi cập rập trước Tết, cũng không lo việc hết hàng hóa khi mua sắm cuối ngày. Từ ngày 2/2 - 8/2, 5 trung tâm MM Mega Market tại các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ sẽ mở xuyên đêm nhằm phục vụ tối đa các gia đình du Xuân, mua sắm Tết. MMVN sẽ nghỉ Tết vào ngày 10/2, tức mùng 1 Tết và mở cửa trở lại vào ngày 11/2, tức mùng 2 Tết.

Bích Đào