Trước ngày 13/4, Kyle Limper, sống ở Kensington, bang Pennsylvania (Mỹ), hoàn toàn khỏe mạnh và vui vẻ, không có dấu hiệu bệnh tật. 

Theo gia đình, sau khi phàn nàn về cơn đau lưng, cậu thiếu niên 16 tuổi nhanh chóng đuối sức, tình trạng ngày càng trở nên tồi tệ hơn. “Sau một vài hôm, con tôi thậm chí không thể ra khỏi giường. Tôi đỡ con đứng lên, sau đó Kyle lại ngã xuống”, cha của Kyle, ông Ken Limper, nói. 

Thời gian bộc lộ triệu chứng của Kyle Limper rât ngắn. Ảnh: Miami Herald

Kyle được đưa đến một bệnh viện ở Philadelphia. Các bác sĩ phát hiện mọi cơ quan của cậu đang dần ngừng hoạt động do bệnh bạch cầu. Ông Ken Limper chia sẻ: “Mọi chuyện dường như là một cơn ác mộng. Mỗi lần chúng tôi vào phòng cháu, bệnh tình càng ngày càng tệ hơn”. 

Theo Miami Herald, Kyle qua đời vì nhiễm trùng máu cùng ngày nhập viện. Lễ tang diễn ra ngày 25/4, tại nhà tang lễ McElvarr ở Philadelphia.

Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ, bạch cầu là bệnh ung thư phổ biến nhất ở trẻ em, chiếm gần 1/3 số trường hợp. Nguyên nhân của bệnh bạch cầu ở trẻ em vẫn chưa được rõ. Hiệp hội Ung thư Mỹ cho biết hầu hết trẻ em mắc bệnh không có bất kỳ yếu tố nguy cơ nào đã biết.

Đây là một dạng ung thư máu (bao gồm cả tủy xương và hệ bạch huyết) do tế bào bất thường của tủy xương sinh sản quá nhiều. Các triệu chứng thường mờ nhạt và không điển hình, đôi khi giống cảm cúm. 

Một số dấu hiệu bao gồm sốt, ớn lạnh, mệt mỏi kéo dài, sụt cân ngoài ý muốn, sưng hạch bạch huyết, dễ chảy máu cam hoặc bầm tím, xuất huyết dưới da, đổ mồ hôi đêm, đau nhức xương. 

Một người bạn thời thơ ấu mô tả Kyle là người yêu thương, quan tâm và luôn ở bên bạn bè. Cậu theo học trường trung học Penn Treaty và là thành viên của đội bóng. “Kyle dành tình yêu cho thể thao và học tập khi luôn đạt điểm A và nhiều lần được vinh danh”, cáo phó của gia đình viết. 

Ho ra máu có phải mắc ung thư phổi không?

Ho ra máu có phải mắc ung thư phổi không?

Nhiều người khi bị ho ra máu rất lo lắng nguy cơ ung thư hoặc bệnh nghiêm trọng. Bài trắc nghiệm sau giúp hiểu đúng về nguyên nhân, khi nào nên đi khám nếu bị ho ra máu.