Từ khi mới sinh, sức khoẻ bé Phạm Quang Vinh đã rất kém, thường xuyên bị sốt. Tròn 6 tháng tuổi, gia đình cho cháu nhập viện để kiểm tra thì được bác sĩ chẩn đoán bị block nhị thất hoàn toàn bẩm sinh (rối loạn tim mạch), chỉ định phải đặt máy tạo nhịp.

Chi phí đặt máy tạo nhịp lên tới hàng trăm triệu đồng. Từ năm 2016 đến nay, gia đình thường xuyên đưa Vinh đến bệnh viện kiểm tra định kỳ. Hiện tại, máy tạo nhịp đã hết hạn sử dụng, cần phẫu thuật để thay mới.

Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh - Thiếu tướng Đinh Văn Nơi cùng đoàn công tác đến thăm và trao tiền hỗ trợ cho cháu Phạm Quang Vinh.

Vinh là con thứ 3 trong gia đình có bố mẹ làm nghề tự do, thu nhập không ổn định. Trước đó, bố mẹ cháu đã phải vay mượn 100 triệu đồng mong chữa bệnh cho con nhưng số tiền đó vẫn không đủ để chi trả cho ca phẫu thuật lần này.

Với chi phí quá lớn, tiền dành dụm đều dùng cả cho con chữa bệnh, gia đình cháu bé hoàn toàn kiệt quệ, vay mượn nhiều nơi vẫn không xoay sở đủ. Chiếc máy cũ dần cạn pin đồng nghĩa với việc sinh mạng của cháu Vinh mong manh từng ngày. 

Hình ảnh cháu Phạm Quang Vinh trước và sau khi phẫu thuật

Nắm bắt được hoàn cảnh gia đình cháu Vinh, Công an tỉnh Quảng Ninh đã quyết định hỗ trợ chi phí phẫu thuật mổ tim cho cháu với số tiền 50 triệu đồng. 

Tại buổi thăm gặp, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh Thiếu tướng Đinh Văn Nơi đã trao số tiền hỗ trợ cho gia đình cháu bé, đồng thời động viên mọi người cố gắng giữ gìn sức khỏe, vững tinh thần lạc quan để chăm sóc, chữa trị cho cháu sớm khoẻ mạnh, trở về với gia đình. 

Với chi phí hỗ trợ của Công an tỉnh Quảng Ninh, cùng với bảo hiểm cháu sẵn có, chi phí cho ca phẫu thuật lần này cơ bản đã được hoàn tất. Cháu Vinh cũng đã được phẫu thuật thay máy thành công.