PV Báo VietNamNet vừa trao số tiền gần 15 triệu đồng tới bà Lê Thị Vân (83 tuổi, thôn Phú Quý, xã Bùi La Nhân, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh), mẹ của chị Lê Thị Xuân (45 tuổi) mắc bệnh rối loạn tâm thần.

Bà Vân là nhân vật trong bài viết: "Cụ bà 83 tuổi khốn khổ chăm con gái mắc bệnh tâm thần", đăng tải trên Báo VietNamNet ngày 30/11/2022.

Nhắc tới đứa con gái bất hạnh của mình, bà Vân chua xót cho hay, năm 1990, khi Xuân đang học lớp 7 thì bỗng dưng tính cách thay đổi. Con thường ngồi một mình, sợ giao tiếp, nhất là với người lạ. Gia đình đưa xuống Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh thì được bác sĩ cho biết Xuân bị rối loạn tâm thần.

Báo VietNamNet trao món quà nhân ái tới bà Vân.

“Hơn 30 năm qua, nó đã đi từ bệnh viện tuyến tỉnh ra Bệnh viện Tâm thần trung ương 1 không biết bao nhiêu lượt, mỗi lượt có khi điều trị cả tháng trời nhưng bệnh tình vẫn không bớt. Lần mới đây nhất mới về ngày 25/8 vừa qua. Hàng ngày để cơn bệnh không tái phát, nó phải uống thuốc thường xuyên theo đơn của bác sĩ gửi về”, bà Vân tâm sự.

Nhìn vỏ thuốc chất đống mà bệnh tình con gái không thuyên giảm, bà Vân càng nặng lòng hơn.

Mỗi tháng, bà phải vay mượn 1,5 triệu đồng để mua thuốc cho con. Sau khi tiếp nhận thông tin, nhiều độc giả đã thương cảm cho nỗi bất hạnh của bà. Thông qua Báo VietNamNet, bạn đọc ủng hộ bà Vân số tiền gần 15 triệu đồng, được đại diện Báo VietNamNet trao tận tay đến gia đình.

Bà Vân xúc động: "Nhiều năm qua, cứ mỗi tháng tôi lại phải đi vay mượn tiền mua thuốc cho con. Nhìn vỏ thuốc chất thành bì tải nhưng bệnh tình của con không thuyên giảm, tôi càng khổ tâm hơn. Số tiền được ủng hộ tôi sẽ dùng để mua thuốc thang cho Vân. Mong rằng con gái sớm khỏi bệnh".