Sau khi bài viết: “Bé trai 5 tuổi bị bỏng cồn nguy kịch” được đăng tải trên báo VietNamNet, gia đình bé Bảo Lâm đã nhận được nhiều sự giúp đỡ. Thông qua báo, bạn đọc ủng hộ bé số tiền 49.635.500 đồng.

Bé Đặng Bảo Lâm đã qua cơn nguy kịch, đang được điều trị phục hồi.

Khoảng 19h ngày 30/4, gia đình anh Nghị tổ chức bữa tiệc nhỏ. Trong lúc có người đổ cồn vào khay nướng mực, bé Lâm chạy xuống không may giẫm phải khay cồn. Lập tức, ngọn lửa bén lấy đứa trẻ, cháy rực như ngọn đuốc.

Qua đánh giá tình hình, bác sĩ ở Viện Bỏng Quốc gia (Hà Nội) cho biết, bé Đặng Bảo Lâm bị bỏng rất nặng. Diện tích bỏng khắp trên cơ thể, có nơi lên đến độ 3, độ 4. Nhờ sự cứu chữa kịp thời, con mới thoát khỏi nguy hiểm. Bác sĩ cũng tiến hành ghép da 10% ở chân để tránh nguy cơ hoại tử cho Lâm.

Sau một thời gian điều trị, tình trạng sức khỏe của bé Lâm đã ổn định, các nhà hảo tâm đã giúp gia đình lo đủ viện phí cho con. Ngay sau khi nhận được số tiền do bạn đọc VietNamNet ủng hộ, anh Đặng Xuân Nghị, bố của bé đã quyết định ủng hộ lại cho các hoàn cảnh khó khăn khác.

Cụ thể: Trao tặng em Nguyễn Thị Thanh Hiền (21 tuổi), sinh viên Đại học Thăng Long bị ung thư trực tràng; chị Nguyễn Thị Trang (30 tuổi, ở Thanh Hóa) bị ung thư não; bố con ông Bùi Đình Hạng (ở Hà Tĩnh) cùng mắc bệnh ung thư, mỗi trường hợp 10 triệu đồng. Đồng thời, gia đình ủng quỹ nấu cháo từ thiện ở Bệnh viện K Tân Triều 9.635.500 đồng.

Anh Nghị chia sẻ, được mọi người quan tâm và các bác sĩ tận tình cứu chữa, đến nay sức khoẻ con trai anh đã ổn định hơn nhiều. Gia đình cũng đã lo đủ kinh phí cho con chạy chữa, vì thế rất mong chia sẻ đến những người khó khăn như mình, mong họ sớm khoẻ mạnh trở lại.