- Chi tiết dự kiến lịch thi THPT quốc gia; Chủ tịch HN: Không có chuyện “kiếm chác” từ việc chặt 6.700 cây; Bắt tạm giam hoa hậu người Việt tại Nga; Gần 150 xe tiền tỷ của đại gia Dũng 'mặt sắt' phủ bụi; Bầu Hiển đề nghị mua sân bay Phú Quốc; 2 xe đấu đầu tại ngã tư 'tử thần', 9 người nhập viện... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 19/3.

CHI TIẾT DỰ KIẾN LỊCH THI THPT QUỐC GIA

Tại hội nghị tập huấn thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH, CĐ 2015 tại TP.HCM tổ chức sáng 19/3, Bộ GD-ĐT đã giới thiệu chi tiết dự kiến lịch thi và thời gian xét tuyển nguyện vọng.

Đọc chi tiết tại đây.

CON LIỆT SỸ GẠC MA GỬI 'LÁ THƯ THỨ 2' TỚI BỘ TRƯỞNG TIẾN

Trước ngày nhận việc tại BVĐK Diễn Châu (Nghệ An), Phan Thị Trang – con gái liệt sỹ Gạc Ma đã gửi thư cám ơn Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến.

Xem tiếp tại đây.

CHỦ TỊCH HN: KHÔNG CÓ CHUYỆN “KIẾM CHÁC” TỪ VIỆC CHẶT 6.700 CÂY

{keywords}
 
Hà Nội gắn biển tên cho những cây sắp chặt

Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Lê Văn Dục cho biết, đã thay thế khoảng 500 cây ở 9 tuyến phố. Phần lớn số cây này bị sâu mọt, già cỗi, cong nghiêng, không đúng chủng loại... Cây mới do doanh nghiệp đóng góp chứ không có “lợi ích cá nhân” trong việc này.

BẮT TẠM GIAM HOA HẬU NGƯỜI VIỆT TẠI NGA

Nguồn tin của VietNamNet cho hay, ngày 19/3 cơ quan CSĐT công an TP.HCM đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với T.H.P.N (SN 1987, ngụ Q.2).

Đáng nói N. được biết đến là người đoạt vương miện cao quý nhất trong cuộc thi hoa hậu người Việt tại Liên bang Nga. Bà N. bị khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng để điều tra, xử lý về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đọc tin tại đây.

GẦN 150 XE TIỀN TỶ CỦA ĐẠI GIA DŨNG 'MẶT SẮT' PHỦ BỤI

144 chiếc xe tiền tỷ thuộc lô hàng của ông Dũng “mặt sắt” bị lực lượng chức năng truy quét hồi vào năm 2013 nay nằm im lìm phủ bụi.

Đọc tin tại đây.

TAI NẠN TẠI CAMPUCHIA, NHIỀU NGƯỜI VIỆT BỊ THƯƠNG

Chiều 19/3, bác sĩ chuyên khoa II Phạm Văn Khiêm, Phó khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết, vừa tiếp nhận 4 nạn nhân của vụ tai nạn giữa xe du lịch và xe tải chở khoai mì tại biên giới Campuchia sáng nay.

Đọc tin tại đây.

KẾT THÚC ĐIỀU TRA VỤ MUA BÁN TRẺ EM TẠI CHÙA BỒ ĐỀ

Ngày 18/3, Cơ quan CSĐT - Công an TP Hà Nội đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố Nguyễn Thị Thanh Trang (SN 1978, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, người quản lý nhà Mở của chùa Bồ Đề) và Phạm Thị Nguyệt (SN 1970, quê tại huyện Yên Khánh, Ninh Bình) về tội danh “mua bán trẻ em".

Xem tiếp tại đây.

MỐI LO LỚN TRÊN CAO TỐC DÀI NHẤT VIỆT NAM

“Hiện các nhà thầu nước ngoài đang khuyến cáo chúng tôi về việc tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai toàn xe quá tải lưu thông làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Nếu cứ để xe quá tải như hiện nay thì không có công trình giao thông nào có thể chịu được” - ông Mai Tuấn Anh, Tổng giám đốc Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) cho biết.

Đọc bài tại đây.

NGỦ Ở XÓM TRỌ, SÁNG DẬY HỐT HOẢNG MẤT TRỘM... 'ĐỜI CON GÁI'

Bị mất máy tính, ra CAP trình báo, về nhà thấy mất “bổ sung” máy tính khác, hay chuyện nữ sinh viên sau một đêm ngủ dậy thấy trên mình không một mảnh vải che thân, phát hiện mất trộm… "đời con gái", là những câu chuyện ít ai biết.

Đọc bài tại đây.

LỜI KHAI RÙNG RỢN CỦA KẺ GIẾT VỢ, PHI TANG XÁC GIỮA NHÀ

Nghi ngờ vợ có nhân tình lại bị vợ đòi tiền nợ cũ, Phan Tấn Ngọc đã ra tay sát hại người từng "đầu ấp tay kề" với mình. Sau khi giết vợ, nghi can này còn chôn xác người đàn bà xấu số xuống một cái hố mà hắn đã chuẩn bị sẵn ở ngay giữa nhà.

Xem tại đây.

BẦU HIỂN ĐỀ NGHỊ MUA SÂN BAY PHÚ QUỐC

Dư luận đang xôn xao việc ông Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển) - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T xin mua sân bay quốc tế Phú Quốc. Việc mua bán này thật sự đã diễn ra như thế nào? Lãnh đạo tỉnh Kiên Giang, đơn vị quản lý… nói gì về vấn đề này?

Xem tiếp tại đây.

CẮM BẢNG TỐC ĐỘ TỐI ĐA 40 KM/GIỜ TRÊN QUỐC LỘ 1

Ngày 18-3, Khu Quản lý Giao thông đô thị số 1 (Sở GTVT TP.HCM) đề nghị gắn biển báo hạn chế tốc độ 40 km/giờ trên làn xe hỗn hợp tuyến quốc lộ 1, đoạn từ vòng xoay An Lạc đến cầu Bình Phú Tây (quận Bình Tân, TP.HCM).

Đọc tin tại đây.

LY KỲ CUỘC VÂY BẮT CON KHỈ TẤN CÔNG DU KHÁCH Ở ĐÀ NẴNG

Một con khỉ trên núi Sơn Trà đã hung hăng tấn công du khách ở khu vực đỉnh Bàn Cờ khiến nhiều người lo lắng. Cuộc vây bắt con khỉ này diễn ra cả buổi sáng nay 19/3 nhưng không thành.

Xem tại đây.

2 XE ĐẤU ĐẦU TẠI NGÃ TƯ 'TỬ THẦN', 9 NGƯỜI NHẬP VIỆN

{keywords}
Chiếc ô tô nát bươm sau tai nạn

 

Hai chiếc xế hộp đâm nhau trực diện ở ngã tư QL46B – đường tránh QL1A khiến 9 người bị thương nhập viện cấp cứu, trong đó có 3 người bị thương rất nặng.

Đọc tin tại đây.

BÍ MẬT ĐỘNG TRỜI CHƯA TIẾT LỘ TỪ CÁC CUỘC THI NHAN SẮC

Độc thân, chưa bao giờ kết hôn, hoặc có con đều là những quy định bắt buộc trong bất kỳ cuộc thi hoa hậu chính quy nào. Thế nhưng vẫn có một vài trường hợp ban tổ chức mới tá hỏa vì thí sinh đã có chồng hay thậm chí đã sinh con vẫn ngang nhiên đi thi hoa hậu.

Đọc bài tại đây.

BỊT MẶT, XÔNG VÀO BIỆT THỰ KHỐNG CHẾ CHỦ NHÀ RỒI CƯỚP

Bịt mặt kín, nhóm cướp mang theo hung khí xông vào khống chế những người có mặt trong căn biệt thự, lấy đi nhiều tài sản, tiền bạc rồi bỏ trốn.

Xem tiếp tại đây.

TPHCM: CỨU BÉ TRAI NUỐT PHẢI KIM LẤY TỦY RĂNG

Ngày 19/3, khoa Tai mũi họng, Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết vừa cứu thành công trường hợp nuốt dị vật vô cùng hy hữu.

Đọc tin tại đây.

ĐỌC CHẬM

 

Cánh đồng diều lớn nhất Sài Gòn tiềm ẩn bất an mới

Sau vụ diều gây ra cái chết của bé trai 5 tuổi, cơ quan chức năng Huyện Hóc Môn đã vào cuộc, ngăn cấm người dân, các CLB diều đem diều khủng đến thả. Thế nhưng, những bất an trên cánh đồng diều này vẫn hiện diện.

“Nếu không giữ, họ đã đưa thi thể 2 mẹ con đi'

“Nếu gia đình không giữ lại yêu cầu làm rõ thì họ đã chở đi rồi. Đó là hành động nhằm trốn tránh trách nhiệm”, anh Khanh cho biết.

KỲ QUẶC

 

Chó hình đầu voi ngâm rượu 17 năm vẫn còn nguyên

Một người dân tại ấp 3, xã Tân An đang sở hữu “vật báu” đó là một con chó con có hình thù kì lạ. Điều đáng nói con vật khác thường này được ngâm rượu suốt 17 năm nhưng vẫn còn nguyên hình dáng.

ẢNH TRONG NGÀY

{keywords}

Hình ảnh phố Hà Nội tuyệt đẹp nhờ những hàng cây

M.Anh (tổng hợp)