- Khuyên chị ve chai trả tiền vì hình ảnh người Việt; Mặt đường chảy nhựa vì nắng nóng; Đường dây quốc tế 'khủng' buôn cocain vào Việt Nam; Bỏ 14 ngàn đô mua dâm 'người mẫu nhái', đại gia không dám than vãn; 16 ngàn bệnh nhân đang chết mòn chờ…ghép tạng; 20.000 đồng một cốc nước mía hóng mát ở Hà Nội... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 30/5.

DẬY TỪ 4H SÁNG CHUẨN BỊ ĐI THI ĐẠI HỌC

Sáng 30/5, hơn 40.000 thí sinh đến tham gia dự thi vào các trường đại học thành viên trực thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội. Đây là năm đầu tiên ĐH Quốc gia Hà Nội thống nhất dùng bài thi đánh giá năng lực xét tuyển đại học chính quy. Khi kết thúc bài làm, thí sinh sẽ biết ngay điểm bài thi của mình.

MẶT ĐƯỜNG CHẢY NHỰA VÌ NẮNG NÓNG

{keywords}
Mặt đường chảy nhựa vì nắng nóng

Thời tiết nắng nóng kéo dài khiến tuyến phố Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh) vừa được sửa chữa đã bị chảy nhựa đường. Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh phải cho công nhân rải thêm đá 0,5cm để đảm bảo an toàn cho phương tiện đi lại.

Xem tại đây.

HÀ NỘI TÁI KHỞI ĐỘNG LÁT MỚI VỈA HÈ HỒ GƯƠM

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản thống nhất chủ trương cho quận Hoàn Kiếm tái thực hiện dự án cải tạo chỉnh trang xung quanh hồ Hoàn Kiếm sau 5 năm bị dừng do vấp phải phản ứng của người dân.

Đọc tin tại đây.

ĐƯỜNG DÂY QUỐC TẾ 'KHỦNG' BUÔN COCAIN VÀO VIỆT NAM

Theo nguồn tin cho hay, đây là đường dây buôn bán ma túy quốc tế, hiện cơ quan chức năng đã bắt giữ 3 nghi can và tang vật là 58,5 kg cocain...

Đọc tin tại đây.

KHUYÊN CHỊ VE CHAI TRẢ TIỀN VÌ HÌNH ẢNH NGƯỜI VIỆT

Giám đốc doanh nghiệp viết thư khuyên chị Hồng trả 5 triệu Yên nhặt được cho Chính phủ Nhật Bản khẳng định muốn chung tay xây dựng hình ảnh người Việt thân thiện, thật thà. Tuy nhiên phía “tỷ phú ve chai” - chị Hồng không đồng ý vì số tiền là để chị thực hiện ước mơ cả đời; luật sư của chị cũng khẳng định, không có cơ sở pháp lý để giao tiền cho phía Nhật...

Đọc bài tại đây.

16 NGÀN BỆNH NHÂN ĐANG CHẾT MÒN CHỜ…GHÉP TẠNG

GS Trần Đông A nhấn mạnh: “Chúng tôi cung cấp về nhân lực, bác sĩ, kỹ thuật đầy đủ, chỉ thiếu mỗi nguồn tạng thôi. Cứu một mạng người hơn xây 7 tháp phù đồ. Nay một người chẳng may qua đời, dùng được hết phủ tạng của họ thì cứu được tới 8 mạng người. Thế có ý nghĩa hơn là chết xong đem thiêu, đem chôn vùi dưới đất hay không?”

Đọc bài tại đây.

BỎ 14 NGÀN ĐÔ MUA DÂM 'NGƯỜI MẪU NHÁI', ĐẠI GIA KHÔNG DÁM THAN VÃN

Nhận 14.000 USD, nhưng chỉ đưa cho các người đẹp 1.000 USD, kẻ môi giới bán dâm đã “ăn đậm” trên thân xác của các cô gái. Còn “đại gia”, trong khi chi cả đống tiền, vẫn phải dùng ‘hàng nhái’.

Đọc tiếp tại đây.

TRUY TỐ 3 BỊ CAN QUYẾT TOÁN KHỐNG HƠN 27 TỶ

Ngày 29-5, Viện KSND Tối cao cho biết đã tống đạt cáo trạng truy tố 3 bị can trong vụ án “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Bưu điện TP.HCM.

Xem tiếp tại đây.

20.000 ĐỒNG MỘT CỐC NƯỚC MÍA HÓNG MÁT Ở HÀ NỘI

Không có chỗ ngồi, phải thanh toán trước khi lấy đồ uống nhưng khách vẫn bị tính giá cao gấp hơn 2 lần bình thường tại một số điểm hóng mát trong ngày nắng nóng.

Xem tin tại đây.

THANH MAI: QUẢ LẠ LOẠN GIÁ, LOẠN XUẤT XỨ

{keywords}

Những ngày nắng nóng, quả thanh mai màu nâu, xù xì bán tràn ngập các con phố ở Hà Nội. Tuy nhiên, giá bán lại khác nhau và nhiều người nghi ngờ quả này có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Đọc bài tại đây.

GÁI TÂY DỄ DÃI TỐ NHÓM BẠN TÌNH VIỆT “CƯỠNG BỨC TẬP THỂ”

Trước sự phóng khoáng tình dục của những cô gái da trắng mắt xanh, thanh niên Việt háo hức “nếm của lạ”, rồi bị tố cáo ngược “cướp tiền”, “cưỡng dâm”.

Đọc chi tiết tại đây.

NỮ SINH ĐI BỘ QUA ĐƯỜNG BỊ XE LU CÁN CHẾT

Một nữ sinh băng qua đường thiếu quan sát, bị chiếc xe lu thi công dự án mở rộng QL1, đoạn qua TX Hương Thủy (Thừa Thiên Huế) cán chết.

Đọc tin tại đây.

TIỂU THƯƠNG: KẺ HÂN HOAN, NGƯỜI MÉO MẶT VÌ NẮNG NÓNG

Cua đồng, hến, trai… nườm nượp khách xếp hàng mua trong khi những hàng thịt ế “chỏng chơ” đợi khách. Nắng nóng khiến không ít tiểu thương tại các chợ người hân hoan bán chạy hàng, kẻ méo mặt vì bán ế.

Xem hình ảnh tại đây.

"TÓM' ĐƯỢC KẺ CHUYÊN ĂN VẠ Ô TÔ TRÊN PHỐ HÀ NỘI

Lang thang ở các ngã tư, lợi dụng xe ô tô tham gia giao thông dừng đỗ ở các nút đèn xanh, đỏ, người đàn ông này đưa chân chạm vào bánh lái của xe ô tô, giả vờ bị xe cán phải để... “ăn vạ”.

Xem tin tại đây.

ĐỌC CHẬM

Những chuyện đau lòng dưới chân núi Ka Đay

 Lẽ dĩ nhiên, đời sống của họ đã có nhiều thay đổi, nhưng dường như cộng đồng dân tộc có vóc dáng nhỏ bé này vẫn còn mơ hồ, lạ lẫm với thế giới văn minh.

KỲ QUẶC

Thẩm phán ngoẹo cổ, nhắm mắt suốt phiên xử

Trong phiên tòa, một vị thẩm phán không tham gia xét hỏi, chỉ ngồi ngửa cổ ra sau ghế và nhắm mắt. Thỉnh thoảng vị này rướn người ngồi thẳng dậy, được một lúc lại ngoẹo cổ sang một bên và nhắm nghiền mắt...

ẢNH TRONG NGÀY

{keywords}
Dân đổ xô trốn nóng, biển miền Trung quá tải

M.Anh (tổng hợp)