- Tiếp tục tăng giá viện phí; Bị “chôn sống” khi ngăn cản thi công quốc lộ 1A; Bức ảnh nướng gà bằng đèn khò gây bão; Vũng Tàu khẩn cấp truy tìm nguồn phóng xạ bị thất lạc; ‘Thổi’ giá thiết bị từ 100 triệu lên 130 tỷ; Thực hư vụ nữ sinh bị hiếp và giết ở Hà Nội; Mất chức chủ tịch vì 'ăn' gà giống cấp cho dân nghèo... là những thông tin thời sự nổi bật trong tuần qua.

LƯỚT NHANH

- Sửa luật, giữ nguyên tội lợi dụng quyền tự do dân chủ: Dự thảo bộ luật Hình sự sửa đổi giữ nguyên tội "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân", vốn là điều 258, nay trong dự thảo là điều 342. Đọc tiếp tại đây.

- Tiếp tục tăng giá viện phí: Trước 2016, giá các dịch vụ y tế sẽ tiếp tục được điều chỉnh tăng lên do tính thêm chi phí trả lương cho nhân viên y tế. Xem thông tin tại đây. Xem thông tin tại đây.

- Vị tổng giám đốc ‘thổi’ giá thiết bị từ 100 triệu lên 130 tỷ:

{keywords}
Bị cáo Vũ Quốc Hảo

Với việc “thổi giá” thiết bị lặn gấp 1.300 lần để rút tiền Nhà nước, vị cựu Tổng giám đốc Công ty cho thuê tài chính II và 2 đồng phạm đã bị cấp sơ thẩm tuyên phạt mức án tử hình.

- Bị “chôn sống” khi ngăn cản thi công quốc lộ 1A: Dù đã nhận tiền đền bù đất bị ảnh hưởng do mở rộng quốc lộ 1A, chủ lô đất vẫn đưa ra nhiều yêu sách và ra nằm trên phần đất đang thi công rồi bị xe ben đổ đất vùi lấp…

- Vũng Tàu khẩn cấp truy tìm nguồn phóng xạ bị thất lạc: Một nguồn phóng xạ nguy hiểm ở nhà máy thép Pomina ở huyện Tân Thành đã bị thất lạc từ giữa tháng 3 nhưng nửa tháng sau mới được trình báo.

- Thanh tra các dự án cao tốc POSCO tham gia tại VN: Ngày 9/4, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa ký Quyết định thanh tra đột xuất một số dự án, gói thầu có sự tham gia của Công ty Posco (Hàn Quốc) do VEC làm chủ đầu tư.

- Vừa nhập viện, bé trai chết tức tưởi sau 2 mũi tiêm: Khi người nhà đưa tới Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh), cháu Quảng (3 tuổi) được các bác sĩ tại đây chẩn đoán bị viêm phổi nặng, suy hô hấp cấp. Tuy nhiên, sau khi được điều dưỡng tiêm 2 mũi, cháu Quảng đã tử vong.

- Đầu tư 80 tỷ rồi 'dài cổ' chờ xe vào bến: Câu chuyện bến xe Nước Ngầm được đầu tư theo chủ trương của TP Hà Nội nhưng sau nhiều năm hoạt động vẫn trong tình trạng… thiếu xe một lần nữa lại trở thành vấn đề nóng tại buổi tọa đàm “Làm cách nào để hiện đại hóa bến xe?”.

- Thực hư vụ nữ sinh bị hiếp và giết ở Hà Nội: “Rạng sáng 9/4, sau kí túc xá ĐH CN - Hà Nội các bạn sinh viên phát hiện em PTA sinh viên năm nhất khoa DL - Sư phạm bị hiếp dâm chết lõa thể trước đó khoảng 6-7 ngày” - đây là thông tin được đăng tải trên Facebook có tên P.A.T.

- Bộ Giao thông cấm cán bộ uống rượu bia, kể cả khi tiếp khách: Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng vừa có chỉ thị nghiêm cấm cán bộ, công chức trong ngành sử dụng rượu bia trước và trong giờ làm việc, kể cả khi tổ chức hội nghị, tiếp khách. Xem tiếp tại đây.

- Sự thật về bức ảnh nướng gà bằng đèn khò gây bão: Mặc dù tác giả bức ảnh nướng gà bằng đèn khò đang gây "bão" dư luận đã lên tiếng, tiết lộ sự thật đằng sau tấm ảnh, nhưng đại diện Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thừa nhận chưa từng thấy trường hợp nào nướng gà bằng đèn khò trên nền nhà bẩn.

- Không có chuyện hoa hậu 'Người Việt tại Nga' được tại ngoại: Lãnh đạo Viện KSND TP.HCM khẳng định "hoàn toàn không có chuyện hoa hậu này được tại ngoại như tin đồn', Phương Nga vẫn đang bị cơ quan công an tạm giam, phục vụ điều tra.

Đọc tin tại đây.

- Giải cứu bé gái bị cha khống chế, dọa đốt: 

{keywords}
Căn phòng nơi Trường khống chế con gái

Kẻ bắt cóc khóa trái cửa ở trong nhà khống chế con gái và tuyên bố nếu bất cứ ai vào ngăn cản sẽ kích hỏa thiêu cháy bản thân mình cùng con tin và toàn bộ ngôi nhà...

Mâu thuẫn với vợ, dùng 20 lít xăng dọa đốt con gái

- 3 năm tới, học theo chương trình và SGK mới: Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa (CT, SGK) mới với kinh phí 778,8 tỷ đồng và sẽ áp dụng triển khai áp dụng từ năm học 2018-2019 với hình thức cuốn chiếu. Đọc bài tại đây.

- Hà Nội: Người phụ nữ chết sau khi tới UBND phường: Theo báo cáo của UBND phường, phát hiện có cháy, mùi khét trong nhà vệ sinh nên anh Bình cùng một số cán bộ phường đẩy cửa vào nhà vệ sinh nữ thì thấy bà Lương đã dùng xăng đổ xuống nền nhà đốt và đập đầu vào bồn vệ sinh tự thương. Tuy nhiên, người nhà bà Lương lại cho rằng cái chết của bà có nhiều khuất tất... Xem chi tiết tại đây.

- Lập hồ sơ khống, lấy tiền ngân sách đi…du lịch: Lãnh đạo UBND xã Thới Xuân (huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) cố ý lập hồ sơ khống công trình xây dựng đường do dân góp vốn, mua hóa đơn giả để lấy tiền ngân sách chi cho cán bộ xã đi du lịch.

- Bắt Phó Tổng Giám đốc công ty cổ phần VN pharma: Ngày 8/4, nguồn tin của VietNamNet cho hay, cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đã khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Trí Nhật (SN 1975), phó Tổng giám đốc công ty cổ phần VN pharma và Phan Cẩm Loan (SN 1973), Phó Phòng xuất khẩu công ty cổ phần VN pharma về tội buôn lậu. Đọc tin tại đây.

- 14 tấn dưa bán trước sân Bộ Công thương: Chương trình mua dưa hỗ trợ nông dân miền Trung vừa được Công đoàn Bộ Công Thương và Cục Xuất nhập khẩu tổ chức ngay tại cơ quan Bộ.

Xem tin tại đây.

- Sếp ngân hàng dí súng vào mặt nữ tài xế taxi: Trung tá Lưu Đức Bình – Trưởng công an P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM xác nhận, đang xác minh, điều tra về vụ một lãnh đạo ngân hàng chĩa súng công cụ hỗ trợ vào mặt một nữ tài xế taxi. Đọc tin tại đây.

- 2016: Ôtô nhập nguyên bản đồng loạt xuống giá: Từ 2016, thuế nhập khẩu ôtô từ ASEAN còn 40%; đến 2018, thuế nhập khẩu về 0% thì xe lắp ráp trong nước có khi còn đắt hơn xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Indonesia, Malaysia. Đọc bài tại đây.

- Mất chức chủ tịch vì 'ăn' gà giống cấp cho dân nghèo: Cơ quan chức năng đã thông báo kết quả xử lý kỷ luật các cá nhân liên quan đến vụ quan xã chia nhau 1.200 con gà giống cấp cho dân nghèo. Xem tiếp tại đây.

- Thảm án 3 bà cháu bị người phụ nữ hàng xóm chém chết: Một người phụ nữ ở Nam Định bất ngờ sang nhà hàng xóm, đồng thời có họ hàng gần với mình cầm dao truy sát cả nhà khiến 3 bà cháu, trong đó 2 bé trai 8 và 3 tuổi, bị chém chết tại chỗ và 1 người bị thương. Đọc tin tại đây.

- Nổ lốp xe đi đám tang, chết 3 người trong một nhà: Trên đường đi đám tang, ô tô 7 chỗ chạy tốc độ cao trên quốc lộ 14B, khi vừa qua cầu Hà Nha (thôn Vĩnh Phước, xã Đại Đồng, huyện Đại lộc, tỉnh Quảng Nam) thì bất ngờ nổ lốp, tông vào xe tải đang đậu bên đường khiến 3 người tử vong và hai người khác bị thương nặng. Đọc tin tại đây.

- “Gái ngoan” vượt mặt “gái hư” trong đêm kịch tính: 

{keywords}
Ninh Dương Lan Ngọc đăng quang Bước nhảy hoàn vũ

Cùng đoạt số điểm tuyệt đối cho các bài thi của mình, Ninh Dương Lan Ngọc chỉ có thể vượt qua Angela Phương Trinh nhờ sự ủng hộ của khán giả. Xem tại đây.

- 40 chân dài chạy tán loạn khỏi quán karaoke: Khi đoàn kiểm tra bất ngờ kiểm tra nhà hàng, 40 nữ tiếp viên ăn vận mát mẻ bỏ chạy tán loạn. Đọc tin tại đây.

- Thông tin trái chiều sau vụ 3 nữ sinh tử nạn: 3 cô gái đã tử nạn khi tham gia giao thông vào tối qua tại địa bàn thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái. Người dân cho rằng, có việc cảnh sát giao thông truy đuổi dẫn đến vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này.(?)

Xem tin tại đây.

- Ôm chặt bạn gái, nói 'anh yêu em' rồi nổ mìn: Trong một bức thư tuyệt mệnh của Tuấn gửi người thân có đoạn viết: “Con với L. sống không được bên nhau, khi ra đi, bố mẹ có thể để hai chúng con được cạnh nhau không ạ... Hy vọng sang thế giới bên kia con sẽ là người chồng tốt của L...”. Xem tiếp tại đây.

ĐỌC CHẬM

Bác sĩ dẹp phòng khám, lập Facebook 'chữa' miễn phí cho trẻ

“Cảm nhận được sự lo lắng, hoang mang trong các câu hỏi, tin nhắn của những bà mẹ. Thôi thì thương các cháu, tôi dẹp phòng mạch tư, dành thời gian trả lời câu hỏi cho các mẹ vậy...” 

Hình ảnh đối lập vụ quan xã 'ăn gà, nhím' của dân nghèo

Trong khi các quan xã 'ăn chặn' những con gà, nhím giống cấp cho dân nghèo, thì ngay tại đây, lại có những học trò chắt chiu từng hạt gạo, con gà để giúp đỡ bạn vượt khó đến trường. 

Tâm sự 'tê lòng' của người báo mất nguồn phóng xạ

Ông Đào Đức Hùng (SN 1961) người làm công tác an toàn sản xuất tại nhà máy luyện phôi thép Pomina 3 đã kể lại toàn bộ vụ việc liên quan đến việc thiết bị chứa nguồn phóng xạ của nhà máy bị mất. 

KỲ QUẶC

Lạ ở Nghệ An: "Khỏi' HIV sau 10 năm bị chẩn đoán nhiễm

Sau ba lần tái kiểm tra, ngành y tế Nghệ An khẳng định anh Sửu hoàn toàn âm tính với HIV - điều trái ngược với kết luận làm đảo lộn cuộc sống của người đàn ông hơn 10 năm qua.

Cả thị trấn tá hỏa với tên trộm chỉ lấy đồ lót nữ

Công an thị trấn Tân Trụ (huyện Tân Trụ, tỉnh Long An) gần đây liên tục tiếp nhận “báo án” từ người dân về chuyện bị mất trộm. Oái oăm là kẻ trộm chỉ lấy quần lót của phụ nữ chứ không lấy gì khác... 

Khó tin: Hai cán bộ huyện cùng làm giả hồ sơ ‘con liệt sỹ’

Sở Lao động TB&XH TP.Cần Thơ sau 1 năm điều tra, xác minh đơn tố cáo đã có bản kết luận chính thức về 2 hồ sơ làm giả “con liệt sỹ” để hưởng quyền lợi và chế độ chính sách. 

ẢNH TRONG TUẦN

{keywords}
 Bức ảnh đèn khò nướng hàng trăm con gà trên nền nhà gây bão

CLIP HOT

Cảnh tiệm vàng bị siêu trộm cuỗm sạch trong 5 giây

Chỉ trong vòng 5 giây, một đối tượng đã gom những tài sản gồm lắc, dây chuyền, nhẫn... trị giá khoảng 100 triệu đồng rồi bỏ trốn tại tiệm vàng Kim Mạnh Hùng, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Theo chân cảnh sát ghi hình học sinh

Bên cạnh việc nhắc nhở, cảnh sát giao thông cũng sử dụng camera ghi lại vi phạm,đồng thời ghi vào sổ nhật ký những trường hợp trên để gửi về nhà trường.

Lệnh cấm câu cá "cho vui" ở kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè?

Người đi câu lý giải cho hành động câu cá bất chấp lệnh cấm rằng, đây là thú vui hằng ngày, khó có thể bỏ được.

M.Anh (tổng hợp)