Thời tiết thủ đô Hà Nội hôm nay (8/9), chủ yếu trời có mây, ngày nắng gián đoạn, có thế xuất hiện mưa bất chợt ở vài nơi; từ chiều và đêm có mưa rào và giông rải rác.

Mức nhiệt trong ngày vẫn khá cao, trên 34 độ, nhưng do tiết trời đã chuyển sang thu nên không khí khá dịu mát. Đến khoảng trưa, nắng nhiều nên cảm giác oi nóng hơn; về đêm và sáng dao động từ 25-27 độ.

Thời tiết Hà Nội ngày nắng gián đoạn, có thể mưa bất chợt. Ảnh minh họa

Theo cơ quan khí tượng, ở miền Bắc trong đó có thủ đô Hà Nội, đợt nắng này khả năng kéo dài hết hôm nay. Từ khoảng 9-12/9, khu vực này khả năng xảy ra một đợt mưa giông diện rộng, có nơi mưa to đến rất to.

Cụ thể hôm nay, thời tiết tại thủ đô Hà Nội trong khoảng từ 7-19h, có mây, ngày nắng gián đoạn. Gió nhẹ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ. Độ ẩm trung bình: 60-70%. Khả năng mưa: 20-30%.

Từ đêm đến sáng sớm hôm sau (khoảng 19h-7h), chiều và đêm có mưa rào và giông rải rác.. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất: 25-27 độ. Độ ẩm trung bình: 70-80%. Khả năng mưa: 30-40%.

Tây Nguyên, Nam Bộ mưa nhiều nhất cả nướcTây Nguyên, Nam Bộ đang trong đợt mưa kéo dài. Trong tháng 9 này, từ Hà Tĩnh đến Bình Thuận, khu vực Tây Nguyên và Đông Nam Bộ có tổng lượng mưa cao hơn từ 15-30% so với TBNN cùng thời kỳ.