Cục Tần số Vô tuyến điện cho biết, trong năm 2020, Cục đã cấp phép băng tần thử nghiệm 5G cho Viettel, VNPT và MobiFone. Bên cạnh đó, Cục cũng đã kiểm soát để chủ động phát hiện các nguồn gây nhiễu có hại đến hoạt động của các thiết bị, hệ thống vô tuyến điện đang khai thác.

{keywords}
Thống kê của Cục Tần số năm 2020: Xử lý 88 vụ can nhiễu

Cục Tần số cũng đã phối hợp với Cục Quản lý thị trường tổ chức triển khai tuyên truyền, yêu cầu hơn 600 đơn vị ký cam kết không kinh doanh đối với các thiết bị âm thanh không có chứng nhận hợp hợp quy. Cục Tần số cũng đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số gỡ bỏ việc kinh doanh với hơn 70 chủng loại thiết bị âm thanh không dây trên các sàn thương mại điện tử vi phạm quy định về tấn số. Cục Tần số cũng đã xử lý 88 vụ can nhiễu, trong đó chủ yếu là can nhiễu mạng di động và can nhiễu dẫn đường lưu động hàng không.  

Trong năm 2020, Cục Tần số cũng đã tổ chức đảm bảo an toàn thông tin vô tuyến điện phục vụ cho nhiều sự kiện quan trọng của đất nước như Hội nghị cấp cao ASEAN, Hội nghị cấp cao về Hội nhập kinh tế…

Mục tiêu trọng tâm năm 2021 là xây dựng Luật Tần số vô tuyến điện sửa đổi và xây dựng Nghị định về thu tiền cấp quyền sử dụng tần số vô tuyến điện, đấu giá, cấp phép, chuyển nhượng quyền sử dụng tần số vô tuyến điện đối với băng tần được đấu giá. Ngoài ra, Cục sẽ triển khai đấu giá, cấp phép băng tần thông tin di động 4G, 5G.

Hải Ninh