Hãng tin Reuters cho biết đây là thông tin được đài radio tư nhân RMF FM của Ba Lan công bố vào hôm nay (27/4). Thông tin này đã giúp giảm bớt mối lo ngại rằng, vật thể lạ được bắn từ bên ngoài vào lãnh thổ Ba Lan.

Theo RMF FM, các quan chức Ba Lan vẫn chưa xác định vật thể này là gì. Dù không dẫn nguồn tin, nhưng RMF FM cho rằng vật thể này có thể là một phần của tên lửa đất đối không, và nhiều khả năng thuộc về quân đội Ba Lan.

Địa điểm tìm thấy "vật thể quân sự" trong khu rừng ở Ba Lan. Ảnh: Reuters

Ba Lan vẫn đặt trong tình trạng cảnh giác cao trước khả năng vũ khí từ vùng chiến sự Ukraine không may bắn nhầm sang lãnh thổ quốc gia. Hồi tháng 11/2022, hai người dân sống gần biên giới Ba Lan đã thiệt mạng, mà theo Warsaw nguyên nhân là do một tên lửa phòng không Ukraine đã bắn nhầm sang lãnh thổ nước này. 

Khu vực tìm thấy vật thể lạ là khu rừng ở làng Zamosc gần thành phố Bydgoszcz, và cách biên giới Ba Lan với Ukraine, Belarus và vùng Kaliningrad của Nga hàng trăm kilomet.

Bộ Quốc phòng và Bộ Tư pháp Ba Lan chỉ mô tả đây là "vật thể quân sự", mà không công bố thêm thông tin chi tiết. 

Văn phòng Công tố quận Gdansk cho hay, "Không có dấu vết của vụ nổ, hoặc chất nổ được tìm thấy tại địa điểm. Các giả thuyết liên quan tới vụ việc đang được điều tra”. 

Đoạn phim từ đài truyền hình tư nhân TVN24 cho thấy hôm 25/4, một máy đào cùng với chiếc xe tải của các chuyên gia xử lý bom mìn Ba Lan đang di chuyển trên một con đường mòn trong rừng để đến địa điểm phát hiện vật thể lạ. Đến hôm nay, cái hố có đường kính khoảng 6m đã được lấp đầy cát.

Còn theo RMF FM, các nguồn tin cho biết nhiều chiến đấu cơ cũng đã được sửa chữa gần nơi vật thể lạ xuất hiện, và nằm gần một sân bay được quân đội Ba Lan sử dụng.

Bộ Quốc phòng Ba Lan nhấn mạnh sự việc không gây ảnh hưởng tới sự an toàn của người dân.