Sạt lở nhiều điểm trên đèo Bảo Lộc.

Sáng 1/8, lãnh đao UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, lượng đất đá, bùn non cũng như hiện trường vụ sạt lở làm 3 CSGT hy sinh và 1 người dân tử vong trên đèo Bảo Lộc đã được dọn dẹp, xử lý.

Cụ thể, sau gần 2 ngày ách tắc giao thông, đến sáng 1/8, việc lưu thông qua đèo Bảo Lộc đã thông suốt trở lại. Theo ghi nhận, CSGT cùng lực lượng chức năng đã chốt ở các điểm và hai đầu đèo Bảo Lộc để phân luồng, điều tiết giao thông và hướng dẫn người đi đường, đảm bảo an toàn.

Đèo Bảo Lộc được thông sau hai ngày bị gián đoạn. Ảnh: Xuân Ngọc.

Trước đó, ngày 30/7, sau những trận mưa kéo dài đã khiến nhiều điểm trên đèo Bảo Lộc bị sạt lở, đất đá và cây xanh đổ tràn xuống đường. Vụ sạt lở với khối lượng lớn đất đá trên đồi tràn xuống, vùi lấp, làm 3 CSGT Trạm Madagui và 1 người dân mất tích. Nhiều ô tô, xe máy cũng bị vùi lấp. Giao thông qua đèo Bảo Lộc bị chia cắt.

Lực lượng chức năng dọn dẹp điểm sạt lở trên đèo Bảo Lộc.

Sau vụ sạt lở, tỉnh Lâm Đồng đã huy động hơn 200 người cùng hàng chục phương tiện tới hiện trường tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ. Đến sáng 31/7, thi thể nạn nhân thứ tư đã được tìm thấy.

Trước sự hy sinh của các chiến sĩ, Bộ Công an quyết định truy thăng quân hàm cho 3 CSGT (Công an Lâm Đồng) hy sinh trong khi làm nhiệm vụ.

Thủ tướng đã cấp bằng "Tổ quốc ghi công" cho 3 liệt sĩ là CSGT hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn, ứng phó thảm họa thiên tai tại khu vực đèo Bảo Lộc, huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng).

Hiện trường sạt lở khiến 3 CSGT hy sinh, 1 người dân tử vong.