- Cơn mưa chiều cùng gió lốc đã bất ngờ quét qua thủ đô Hà Nội. Chưa có thống kê về thiệt hại cụ thể nhưng nhiều người dân khẳng định: "10 năm trở lại đây chưa có cơn dông nào kinh hoàng đến vậy".

Hà Nội: Dông lốc thổi bay xe tải trên cầu Vĩnh Tuy

Cơn mưa dông cực lớn đổ ập xuống Hà Nội, đánh bật nhiều cây cổ thụ, thổi bay cả ô tô, ghế đá. Cả Hà Nội tan hoang như bãi chiến trường.

"Cây đổ ngay chỗ mình vừa qua"

Khiếp sợ nhất vẫn là những người dân lưu hành trên đường lúc cơn dông xảy ra. "Mưa rát mặt, gió thổi văng cả kính xuống đường. Em dừng lại vì không thể đi nổi vậy mà gió vẫn tạt đổ cả xe. Mãi mới lết được cả người và xe tấp vào bên đường", Nam (SV Đại học Xây Dựng HN) chia sẻ.

Không dám trú mưa dưới cây lớn vì sợ đổ, chị Hải Vân (Đống Đa) trên đường đi làm về đã tạt vào mái hiên một nhà bên đường. "Vừa dừng xe chưa kịp gạt nước mưa khỏi mặt thì cái cây bên cạnh mình đổ một phát. Ngã xuống ngay chỗ mình vừa đi qua...", chị Vân chia sẻ vẫn chưa hết sợ hãi.

{keywords}
Bình nước văng ra trên đường Nguyễn Trãi. (Ảnh: Otofun)

Trên các trang cá nhân, nhiều người cũng hoảng hốt chia sẻ cảm xúc của mình. Bạn Hoàng Anh viết: "Cái cây đa cổ thụ đổ vào trụ ATM cơ quan mình, vỡ kính làm mấy bác xe ôm đang tránh mưa máu me be bét".

Một đoạn ký sự được đăng tải trên diễn đàn ô tô cũng nhanh chóng nhận được nhiều bình luận: "Mưa gió kinh quá, em đi từ Việt Hưng về mà mưa đập rát mặt không tài nào đi nổi. Một nhóm người đành né vào cái bốt bảo vệ giữa đồng không mông quạnh tránh gió. Bùm một phát, sét đánh ngay trên đầu. Mưa ráo ráo em đi xe lên cầu Vĩnh Tuy. Giữa cầu, bốn chiếc ô tô 1 eurospace, 1 chiếc 16 chỗ, 1 sedan, 1 bán tải nằm dúm dó, trước đó là một cột đèn nằm ngang giữa đường....".

"Mình ở Trần Duy Hưng, vừa rồi có một biển quảng cáo vừa rơi trúng 2 người phụ nữ đi đường. Giờ ngồi gõ những dòng này mình vẫn còn sợ đây", bạn đọc có nickname Thanhhuyenvic chia sẻ trên một tờ báo mạng.

1 người chết sau cơn dông kinh hoàng ở Hà Nội

Cây xà cừ đổ vắt ngang đường Quang Trung đè bẹp 1 taxi, 1 ô tô 7 chỗ và nhiều xe máy, khiến một nam giới đi xe máy Viva tử vong tại chỗ.

"Mái tôn bay như diều"

Không đi ngoài đường nhưng nhiều người ở trong nhà cũng chứng kiến những cảnh tượng vô cùng đáng sợ. "Cửa kính trong nhà vỡ tan tành, điện mất, cửa sổ cửa chính va vào nhau xủng xẻng thành một loại âm thanh đáng sợ. Những dòng này được viết trong bóng tối, bằng 3G, trong xó tối nhất của nhà, chỗ không có kính và xa cửa. Tay vẫn còn run!", bạn Thu Hương (Hoàng Cầu) chia sẻ.

Một bạn khác cũng chưa hết hoảng hốt: "Cái cây trước cửa nhà em đã gãy ngang thân, đập vào cả mái. Nhà em mất điện và giờ thì đang giải quyết hậu quả. Bé cháu gái sợ, mặt xanh như tàu lá...".

{keywords}

Hình ảnh dễ bắt gặp trên nhiều tuyến phố Hà Nội sau cơn dông chiều 13/6. (Ảnh: Otofun)

Các chung cư cao tầng cũng bị gió lốc tàn phá dữ dội. Mái tôn và các phông bạt che ban công tại nhiều khu chung cư ở quận Thanh Xuân, Hoàng Mai bị bật tung, gió cuốn bay khắp nơi, thậm chí nhiều mái tôn bị cuốn văng xa vài chục mét. Có nơi bị gió quật đổ cả bồn nước trên mái nhà, cuốn phăng xuống đường. Hình ảnh này khiến không ít người thót tim.

CLIP: Cây đổ hàng loạt trong cơn dông

Cơn mưa dông cực lớn vào khoảng 17h chiều nay tại Hà Nội khiến hàng loạt cây lớn bị gãy đổ, mái tôn, cửa sổ bay tứ tung... Các phương tiện phải đỗ dạt vào lề đường không dám di chuyển.

"Ngồi trên tầng 16 nhìn qua cửa sổ cứ như kiểu "Ngày tận thế" đang đến, đã thế còn mất điện. Cửa đóng chặt mà vẫn đập ầm ầm", một độc giả khác viết.

Chị Hà Lê (Ba Đình) nói: "Mình sang nhà hàng xóm đúng lúc trời mưa không về kịp, tầng 4 mình không đóng cửa. Lúc về tan hoang hết cả, quần áo phơi lúc trưa bay khắp nơi, bay xuống cả đường ở phía dưới. Cửa kính bị đập vỡ nát, một loạt thùng xốp trồng rau bị hất đổ xuống dưới, rau và đất cùng nước mưa lẫn lộn, nhão nhoét hết cả".

Tương tự anh Minh Tùng chia sẻ: "Nhà mình toàn bộ vườn rau, giàn phong lan trên sân thượng cũng nát bét hết".

"Đêm nay, em phải nghỉ ở khách sạn "Ngàn sao" vì nhà bị tốc mái", độc giả Duchienhn tâm sự trên một tờ báo mạng. Cũng trên tờ này, một độc giác khác viết: "Nhà mình ở Khâm Thiên bị gió lật tung cả nắp tum. Nước mưa dội từ trên dội xuống. Mưa gió năm nay quá kinh khủng".

"Nhà bên cạnh mình còn sợ hơn, bồn nước bị gió thổi bay xuống đường. Tiếng "rầm" lớn như sấm khiến người ngồi trong nhà cũng thót tim, may mắn là không rơi trúng ai", một bạn đọc khác chia sẻ trên trang cá nhân.

"Lần đầu tiên mình thấy một cơn mưa kinh khủng thế này ở thủ đô. Mình ngồi trên tầng 4 nhìn xuống dưới có mấy người bị ngã xe mà đau tim. Gió rít thì kinh khủng. Lúc nghe tiếng loảng xoảng rất lớn chẳng dám thò đầu ra xem chuyện gì. Hết mưa mới biết là mái tôn nhà bên cạnh bị gió hất cả xuống đường", chị Ngọc Hà (Cầu Giấy) chia sẻ.

"Mái tôn bay như diều ghê hết cả người", một độc giả khác vẫn chưa hoàn hồn.

Độc giả có nickname Balabali: "Nhà mình chốt cửa mà gió to vẫn bật cả cửa, cây cối, biển hiệu bay tứ tung. Gió quật ngã cả người. Thỉnh thoảng đèn trong nhà nhấp nháy cơ, chậu cây trước nhà đổ vỡ hết. Sợ quá".

Không phải dọn dẹp đống tan hoang do dông lốc gây ra, một số người dân Hà Nội lại chia sẻ hình ảnh những túi sấu - món quà độc đáo sau mỗi cơn mưa lớn ở thủ đô.

N.Trang

Cảnh Hà Nội xác xơ sau mưa dông, gió giật khủng khiếp

Cây xanh đổ la liệt trên các tuyến phố Hà Nội, pa-nô quảng cáo gẫy gập trong mưa giông. Hàng loạt ô tô, xe máy bị cây xanh đổ đè lên, đã có một người bị chết trong cơn mưa dông cuối chiều 13/6. 

Dông cực lớn quật đổ cây, giật bay cửa sổ cao ốc

Từ 5h chiều nay, Hà Nội có mưa dông và gió giật cực mạnh. Người đi đường dạt hết vào lề. Cây đổ, cửa sổ nhà trên cao ốc bị gió giật bay.