Công ty môi giới giao dịch Voyager Digital vừa đưa ra thông báo về khoản nợ khổng lồ của Three Arrows Capital (3AC). Quỹ đầu tư có trụ sở tại Singapore này được biết đến là một trong những nhà đầu tư tên tuổi nhất trên thị trường tiền mã hóa. 

Theo đó, Three Arrows Capital đã không thực hiện được việc thanh toán bắt buộc đối với khoản vay. Điều này diễn ra trong bối cảnh thị trường tiền mã hóa đang rơi vào giai đoạn downtrend và chưa có dấu hiệu hồi phục. 

Khoản vay của Three Arrows Capital bao gồm 15.250 Bitcoin (trị giá tương đương 324 triệu USD) và 350 triệu USD dưới dạng stablecoin USDC. Trước tình hình trên Voyager Digital đang thảo luận với các cố vấn pháp lý về biện pháp để xử lý tình hình. 

Three Arrows Capital - “cá mập” tiền mã hóa trước nguy cơ vỡ nợ 670 triệu USD.

Khá nổi tiếng trong làng crypto, tuy vậy, trường phái đầu tư của Three Arrows Capital được đánh giá có khẩu vị rủi ro cao. 

Danh mục đầu tư của Three Arrows Capital hiện trải dài ở nhiều mảng khác nhau, từ sàn phi tập trung (DEX), cho vay (lending), giao thức cơ bản (Base Protocol) cho đến quản lý tài sản (Asset Management). 

Bên cạnh đó, quỹ đầu tư này cũng bỏ tiền vào các tổ chức cung cấp dịch vụ vốn như BlockFi, Deribit và các quỹ khác như Multicoin Capital, Coincident Capital,...

Zhu Su - nhà đồng sáng lập của Three Arrows Capital.

Trước thông báo của Voyager Digital, từng xuất hiện không ít tin đồn về việc Three Arrows Capital sụp đổ. Tuy vậy, ngay sau thông tin về khoản nợ của Three Arrows Capital được đưa ra, thị trường tiền mã hóa đã ngay lập tức có phản ứng xấu. 

Theo đó, giá Bitcoin đã lập tức giảm mạnh chỉ trong vòng 2 giờ đồng hồ, từ 21.200 USD xuống chỉ còn 20.600 USD. Với những tin tức xấu liên tục xuất hiện trong những ngày gần đây, có lẽ sẽ phải đến cuối năm nay, thị trường crypto mới bắt đầu có những dấu hiệu của việc khởi sắc. 

Trọng Đạt