thủ đô kiev.jpg
Thủ đô Kiev. Ảnh: Sky News

Theo Reuters, đây là cuộc tấn công đầu tiên mà Kiev phải hứng chịu kể từ cuối tháng 9. Nhà chức trách Kiev đã kêu gọi người dân ở trong nơi trú ẩn.

Ông Klitschko đăng tin trên ứng dụng Telegram như sau: "Có tiếng nổ lớn ở tả ngạn của thủ đô". Quan chức này đề cập tới tả ngạn sông Dnipro. "Theo thông tin sơ bộ, lực lượng tên lửa đạn đạo chống máy bay đang hoạt động. Lo lắng chưa dứt. Hãy ở trong nơi trú ẩn". 

Cảnh báo trên không với Kiev và khu vực lân cận đã được công bố chỉ vài phút trước khi tiếng nổ vang lên. 

Thông tin về vụ tấn công được đưa ra sau khi Nga tuyên bố bắn hạ hai máy bay không người lái (UAV) của Ukraine trên lãnh thổ nước này. Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Các đơn vị phòng không đã chặn các UAV gây sát thương trên bầu trời vùng Smolensk và Moscow". 

Cũng trong sáng nay, cơ quan quản lý quân sự thành phố Kiev cho biết, không quân Ukraine đã bắn hạ mọi mục tiêu trên không định tiếp cận Kiev vào đêm 10-11/11.

Các báo cáo cho biết, các UAV tiến gần Kiev được phóng đi từ phía nam nước này. Báo Pravda nhận định, có nhiều khả năng Nga dùng cách này để tìm kiếm hệ thống phòng không của Kiev.