Reuters dẫn lời Filip Pronin, quan chức phụ trách quân sự của vùng Poltava, miền trung Ukraine thông tin, đám cháy ở nhà máy lọc dầu Kremenchuk hôm 1/11 đã nhanh chóng được dập tắt. Mức độ tổn thất chưa được công bố.

uav nga.jpg
Một loại UAV của Nga. Ảnh: Tass

Cùng ngày, Không quân Ukraine tuyên bố, lực lượng phòng không nước này đã bắn hạ 18/20 UAV và một tên lửa do Nga phóng trong đêm, trước khi chúng tiếp cận mục tiêu trong một vụ tập kích nhằm vào cơ sở hạ tầng quân sự quan trọng ở khu vực Poltava.

Theo Bộ Năng lượng Ukraine, 3 ngôi làng trong vùng cũng bị mất điện sau khi mạng lưới điện và một cơ sở hạ tầng bị hư hại do trúng hỏa lực từ UAV của Nga.

Trong khi đó, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine tuyên bố, binh lính Kiev đã đẩy lùi 8 cuộc tấn công của Nga gần Kupiansk ở phía đông bắc, 5 vụ tập kích gần thị trấn Bakhmut ở phía đông và 5 cuộc tấn công ở phía nam gần Avdiivka.

Một đoạn video do quân đội Ukraine đăng tải cho thấy các binh sĩ đang phá hủy hệ thống súng phun lửa của đối phương gần Avdiivka. Họ nói, cuộc tấn công có thể quan sát được trong phạm vi hàng chục cây số.

Trong một bài báo đăng trực tuyến, nhà phân tích quân sự Oleksandr Kovalenko viết, khoảng 40.000 lính Nga hiện đã tập trung bên ngoài Avdiivka, nơi được nhiều người coi là biểu tượng cho sự kháng cự của Ukraine.

Phát ngôn viên cho các lực lượng Ukraine ở miền nam nói, quân Nga đã thả 20 quả bom trên không xuống vùng Kherson từ các vị trí đang nắm giữ ở bờ đông sông Dnipro. Các lực lượng Mocsow pháo kích vào bờ tây của con sông gần như hàng ngày.

Quân đội Ukraine cho biết thêm, phía Nga đã thực hiện một vụ tấn công khác bằng tên lửa vào Poltava và khu vực phía nam Odesa cuối ngày 1/11. Hệ thống phòng không địa phương đã bắn hạ thành công các tên lửa ở Odesa.

Các hãng thông tấn quốc tế thừa nhận không thể xác minh một cách độc lập các thông tin trên. Moscow cũng chưa lên tiếng bình luận.

>> Cập nhật tin quân sự thế giới nhanh nhất trên báo VietNamNet