Theo hãng tin Reuters, chia sẻ trên Telegram, Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin cho biết “tạm thời, không có thiệt hại vật chất hay thương vong về người do các mảnh vỡ rơi xuống. Các dịch vụ khẩn cấp đang có mặt tại hiện trường”. 

Cũng theo ông Sobyanin, chiếc UAV được Ukraine phóng đã bị phá hủy ở Bogorodskoye, ngoại ô phía đông bắc Moscow.

nga ukraine 5.jpg
UAV Ukraine tấn công gây hư hại cho một tòa nhà ở Moscow, Nga hồi tháng 8. Ảnh: Reuters

UAV Nga tấn công gây mất điện diện rộng cho Ukraine 

Hôm 18/11, giới quan chức Ukraine cho biết các UAV Nga đã tấn công nhiều cơ sở hạ tầng ở Ukraine trong đêm, gây mất điện ở hơn 400 thị trấn và làng mạc tại miền nam, đông nam và phía bắc nước này.

Tổng thống Volodymyr Zelensky tuyên bố các lực lượng không quân Ukraine đã bắn hạ 29/38 UAV Shahed do Iran sản xuất được Nga sử dụng để tấn công một số khu vực tại Ukraine trong khoảng thời gian từ 20h ngày 17/11 đến 4h ngày 18/11.  

“Càng gần đến mùa đông, Nga sẽ càng cố gắng thực hiện các cuộc tấn công mạnh mẽ hơn”, ông Zelensky cảnh báo.

Trong mùa đông năm 2022, Nga đã dùng hàng trăm tên lửa và UAV tấn công, khiến hàng triệu người Ukraine rơi vào cảnh không có điện, không có máy sưởi và nước ấm trong những tháng lạnh nhất.

Năm nay Ukraine có một mùa thu ấm áp khác thường. Nhưng khi nhiệt độ bắt đầu giảm xuống, giới chức Ukraine đã kêu gọi người dân và doanh nghiệp chuẩn bị ứng phó trước các cuộc tấn công mới của Nga.

Ông Volodymyr Kudrytskiy, người đứng đầu công ty điều hành lưới điện Ukrenergo, nhấn mạnh “chúng tôi không có quyền nghỉ ngơi. Chắc chắn tất cả chúng tôi, những người làm việc trong ngành năng lượng và lực lượng quốc phòng đều đang chuẩn bị để đẩy lùi các cuộc tấn công có thể xảy ra của Nga nhằm vào cơ sở hạ tầng năng lượng trong mùa đông năm nay".