Bác sĩ Connor Bowman, 30 tuổi, đã bị bắt vào tháng 10/2023. Hắn ta bị cáo buộc giết vợ mình, Betty Bowman, 32 tuổi, một dược sĩ tại bệnh viện. Hai người đang tính đến chuyện ly hôn.

Đầu năm 2024, bồi thẩm đoàn đã truy tố Connor về tội giết người có chủ ý. Hắn có thể bị kết án chung thân, số tiền bảo lãnh tạm thời là 2 triệu USD. 

nan nhan.jpg
Connor và Betty đang trong giai đoạn lục đục, muốn ly dị. Ảnh: Foxnews

“Betty Bowman đột ngột bị ốm, được đưa đến khoa cấp cứu của bệnh viện. Tới ngày 20/8/2023, bệnh nhân qua đời sau 4 ngày nằm viện. Sau cuộc điều tra toàn diện, cơ quan thực thi pháp luật xác định rằng Betty chết vì bị đầu độc”, cơ quan chức năng cho biết. 

Theo Foxnews, một nhân viên điều tra đã liên hệ với cảnh sát khi Connor yêu cầu vợ anh ta được "hỏa táng ngay lập tức”. Cùng lúc đó, một người bạn của Betty đã gọi đến văn phòng giám định để báo rằng cặp đôi đang "nói về việc ly hôn liên quan ngoại tình và mối quan hệ ngày càng xấu đi".

Tờ Post Bulletin đưa tin, Betty dọa ly hôn sau khi chồng cô nảy sinh mối quan hệ tình cảm với một người phụ nữ khác. Betty cũng tiết lộ chồng cô đang mắc nợ khoảng 500.000 USD và họ không có tài khoản ngân hàng chung. 

Trong khi đó, bác sĩ Connor nói với một người bạn rằng hắn có thể nhận được khoản tiền bảo hiểm 500.000 USD trong trường hợp vợ qua đời. Cơ quan điều tra đã tìm thấy phiếu gửi ngân hàng trị giá 450.000 USD tại nhà của Connor. 

Connor đã bị bắt và khám xét nhà khi cảnh sát nhận được kết quả xét nghiệm mẫu máu của Betty. 

Các chuyên gia Sở Y tế Minnesota xác định trong máu của Betty có 29ng/ml colchicine. Đây là loại thuốc thường được sử dụng với liều lượng nhỏ hơn nhiều để điều trị bệnh gout. Các giám định viên lưu ý rằng Betty không có lý do gì để sử dụng loại thuốc này vì cô không có triệu chứng bệnh. 

Theo tài liệu của tòa án, tác dụng độc hại của colchicine dẫn tới cái chết của Betty. 

benh vien.jpg
Connor bị bắt giữ tại một điểm đỗ xe vào ngày 20/10. Ảnh: Foxnews

Trong khi đó, Connor viết trong cáo phó của vợ rằng Betty mắc hội chứng thực bào máu, căn bệnh hiếm gặp khi một số tế bào máu gia tăng quá mức và làm tổn thương các cơ quan. Tuy nhiên, cảnh sát thông báo xét nghiệm cho thấy, Betty không mắc bệnh đó.

Khi xem xét thiết bị điện tử của Connor, các thám tử phát hiện nghi phạm đã truy cập dữ liệu thông tin sức khỏe trên mạng của vợ vài ngày trước khi cô qua đời. Lịch sử trên máy tính cho thấy hắn xem xét loại thuốc cô đã dùng, tiền sử dị ứng cũng như tìm kiếm về mức độ gây độc của một số loại thuốc. 

Các nhà điều tra cho biết, hắn đã quy đổi cân nặng của vợ mình thành kg và nhân với 0,8 để xác định liều colchicine gây chết người.

Betty hiện hẹn hò với một người đàn ông được gọi là "SS" trong các tài liệu của tòa án. SS nói với các thám tử rằng Betty "muốn dành thời gian với anh ta" vào ngày 14/8. Hai người nhắn tin qua lại trong lúc Betty và chồng uống rượu ở nhà.

Ngày hôm sau, trước khi nhập viện, Betty nhắn tin cho người tình thông báo cô bị ốm và không ngủ được. Cô cho rằng mình mệt do uống đồ có cồn pha với sinh tố tối hôm trước.

Bác sĩ lái máy bay trực thăng đi làm

Bác sĩ lái máy bay trực thăng đi làm

NHẬT BẢN - Buổi sáng, bác sĩ Tsugita khám cho bệnh nhân ở một hòn đảo. Tới chiều, ông lái trực thăng hết 10 phút tới kiểm tra sức khỏe cho người dân ở đảo khác.