Xôn xao về chai nước bẩn được thu mua với giá trị 200.000 đồng 

Từng gây bất ngờ cho cộng đồng với chiến dịch bán chai nước rỗng với giá 10 triệu đồng, mới đây thương hiệu máy lọc nước Karofi lại khiến nhiều người tò mò khi tung ra chiến dịch “Thu mua nước bẩn” với giá… 200.000 đồng/chai. 

Với lời mời gọi “Ai nước bẩn, nước kém chất lượng bán điiiiii…”, tưởng đùa nhưng thật khiến cộng đồng mạng xôn xao bàn luận không biết thương hiệu này thu mua nước bẩn để làm gì, liệu có “bí mật” nào được ẩn chứa sau những chai nước bẩn này hay không. 

Trên nhiều kênh truyền thông từ hot page, website, diễn đàn… chuyện thu mua nước bẩn đang “hot rần rần” và được lan truyền ngày càng rộng rãi. 

Các hot page, diễn đàn lớn đều đăng tải sự kiện đặc biệt này

Háo hức với sự kiện độc lạ có “1-0-2”, nhiều người đã mang chai nước bẩn từ nhà hay khu vực mình sinh sống để “bán” cho nhà sản xuất. 

Cộng đồng mạng xôn xao thảo luận về chiến dịch kỳ lạ này của Karofi

Nhiều người tò mò “đoán già đoán non” không biết thương hiệu này thu mua nước bẩn về làm gì, có “thuyết âm mưu” nào đằng sau đó không, người thì chuẩn bị cả sông Tô Lịch để mang bán, người thì quyết định tham gia “thử thách 6 ngày 6 đêm đi đổi chai nước bẩn”...

Vừa qua, sự kiện thu mua nước bẩn đã được tổ chức tại AEON Mall Bình Tân, TP.HCM, sự kiện thu hút hàng nghìn người tham dự, đặc biệt có sự tham gia của hoa hậu Đỗ Thị Hà, người mẫu Trần Quang Đại và bác sĩ Bùi Chí Phương - Đại học Y dược TP.HCM. 

Hoa hậu Đỗ Thị Hà tham gia mang nước bẩn đi… bán

Hiện tại, chiến dịch vẫn đang được triển khai trên mạng xã hội, thu hút sự chú ý của hàng triệu người. 

Vén màn bí mật đằng sau các chai nước bẩn được thu mua

Chỉ vỏn vẹn vài ngày, thương hiệu Karofi cho biết đã thu mua được hàng nghìn chai nước bẩn. Sau khi được thu mua, các chai nước bẩn sẽ được đánh giá sơ bộ và có kết luận về mức độ ô nhiễm bởi các chuyên gia, bác sĩ. Đây cũng là nguyên nhân gây nên các bệnh lý nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe con người như viêm gan, thận, viêm da, tả, lỵ, thậm chí là... ung thư. 

Hàng nghìn chai nước bẩn được thu mua trong chiến dịch

Nói về những chai nước bẩn thu mua trong sự kiện, hoa hậu Đỗ Thị Hà cho biết: “Hà thật sự bất ngờ khi chứng kiến rất nhiều chai nước được thu mua từ khắp mọi nơi với cặn bẩn, màu sắc, mùi  khác nhau; có những chai nhìn qua tưởng sạch nhưng thực chất lại không hề “sạch” như chúng ta vẫn nghĩ. Thế mới thấy nguồn nước được sử dụng mỗi ngày lại ẩn chứa rất nhiều bất an do ô nhiễm môi trường xâm lấn đến như vậy.”

BS. Bùi Chí Thương (Đại học Y Dược TP.HCM), người đồng hành cùng sự kiện đã cho rằng nguồn nước ô nhiễm tác động xấu đến sức khoẻ người dân. Theo thống kê mới đây, mỗi năm có khoảng 9.000 người chết liên quan đến nguồn nước vệ sinh kém, hơn 20.000 người bị ung thư mắc mới mỗi năm mà một trong những nguyên nhân chính là do ô nhiễm nguồn nước cùng các bệnh lý nghiêm trọng. Bởi vậy đây là sự kiện có ý nghĩa thiết thực để nâng cao ý thức cộng đồng trong bảo vệ môi trường, đặc biệt là môi trường nước cũng như kêu gọi người dân chú ý đến nguồn nước gia đình đang sử dụng.

BS. Bùi Chí Thương đánh giá mức độ ô nhiễm của những chai nước bẩn và hệ lụy với sức khỏe người dân

Theo nhà sản xuất, mỗi chai nước bẩn sẽ được thu mua với giá trị 200.000 đồng/chai, người tham dự sẽ được tư vấn miễn phí và đưa ra giải pháp để khắc phục chất lượng nước trở nên tinh khiết nhất. 

Đặc biệt, với mỗi lít nước bẩn thu về sẽ được quy đổi tương đương 0,6 lít ra nước tinh khiết dành tặng cho các em nhỏ khó khăn, thiếu thốn nước sạch. 

Để tạo ra được nước sạch tinh khiết từ hàng nghìn chai nước bẩn thu mua, nhà sản xuất sẽ lọc qua hệ thống lọc chuyên biệt theo từng nguồn nước đầu vào, loại bỏ hoàn toàn các chất độc hại từ vi khuẩn, virus, kim loại nặng... Nguồn nước sau lọc đạt chuẩn nước uống tinh khiết đóng chai do Bộ Y tế công nhận.

Thú vị, bất ngờ và ý nghĩa, chiến dịch Thu mua nước bẩn đang được hàng triệu người hưởng ứng và tham gia. 

Nếu nhà bạn hay khu vực bạn sống có nguồn nước ô nhiễm, cần bán cho Karofi và mong muốn mang nước sạch đến cho các em khó khăn, thiếu thốn nước sạch, đừng ngần ngại tham gia tại đây nhé: https://karofi.com/thu-mua-nuoc-ban

Doãn Phong