thu phí cao tốc

Cập nhập tin tức thu phí cao tốc

12 tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư, đủ điều kiện triển khai thu phí

12 tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư đã hoàn thành và đưa vào khai thác, trong đó có các tuyến: Mai Sơn - Quốc lộ 45, Quốc lộ 45 - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu, Cam Lộ - La Sơn, Mỹ Thuận - Cần Thơ… có thể triển khai thu phí.

Điểm mới trong Luật Đường bộ vừa được Quốc hội thông qua

Luật Đường bộ vừa được Quốc hội thông qua, có hiệu lực từ 1/1/2025 với nhiều điểm mới. Trong đó, việc thu phí đường cao tốc đã được luật hóa.

Bản tin sáng 21/6: Hàng triệu người sẽ được tăng lương hưu và trợ cấp từ 1/7

Bản tin sáng 21/6: Hàng triệu người sẽ được tăng lương hưu và trợ cấp từ 1/7; Một ngày hoạt động dày đặc của Tổng thống Nga Putin tại Hà Nội; Thu phí cao tốc do Nhà nước đầu tư không vì lợi nhuận

Thu phí cao tốc do Nhà nước đầu tư không vì lợi nhuận

Quan điểm của Bộ GTVT là chỉ thu phí với những tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư khi đủ điều kiện và không vì lợi nhuận. Việc thu phí để có nguồn vốn phục vụ công tác bảo trì, đầu tư các tuyến cao tốc mới.

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo thu phí từ ngày 28/5, mức cao nhất 497.000 đồng/lượt

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo chạy qua các tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận, Bình Thuận chính thức thu phí từ 0h ngày 28/5 tới, với mức thấp nhất 130.000 đồng và cao nhất 497.000 đồng mỗi lượt cho quãng đường 78,5km.

Bộ trưởng GTVT: Không thu phí cao tốc sẽ gặp khó vì kinh phí bảo trì khổng lồ

Hiện số thu phí cao tốc (theo đầu phương tiện) rất thấp, chỉ đáp ứng khoảng 35-40% nhu cầu tối thiểu cho bảo trì. Theo Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng, nếu không thu thì sẽ gặp khó vì khoản kinh phí bảo trì lớn.

Phí cao tốc do Nhà nước đầu tư nên thấp hơn 30-40% trạm BOT

Cho rằng người dân cũng tham gia làm đường cao tốc qua tiền đóng thuế, nhiều bạn đọc bày tỏ, nếu thu phí thì Nhà nước cần bãi bỏ phí đường bộ hoặc phải thấp hơn khoảng 40% so với các trạm BOT.

Cao tốc còn thiếu tiện ích, thu phí có hợp lý?

Với những cao tốc do Nhà nước đầu tư nhưng tốc độ giới hạn 80 km/h, thiếu tiện ích, thậm chí tắc đường thường xuyên, nếu người dân vẫn phải trả phí thì rất bất hợp lý.

Có nên thu phí tất cả đường cao tốc do Nhà nước đầu tư?

Nhiều chuyên gia cho rằng không nên thu phí tất cả đường cao tốc do Nhà nước đầu tư mà cần xem xét thu đối với từng tuyến sao cho hợp lý.

Chưa nên thu phí đường cao tốc do Nhà nước đầu tư

Trong bối cảnh kinh tế đang phục hồi, nhân dân còn khó khăn, doanh nghiệp cần nâng cao sức cạnh tranh thì chưa nên thu phí đường cao tốc do Nhà nước đầu tư.

Hai tuyến cao tốc dự kiến tăng phí vào ngày 1/9

Trước dự kiến sẽ tăng mức phí tại 2 tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình và TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây vào ngày 1/9  tới đây, Hiệp hội Vận tải ô tô cho rằng nhà đầu tư phải tính toán kỹ.

Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây bổ sung mức thu phí mới

Việc bổ sung mức thu phí sử dụng dịch vụ trên tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây được áp dụng khi cao tốc Phan Thiết- Dầu Giây hoàn thành, đưa vào khai thác.

Lưu thông thuận lợi ngày đầu thu phí không dừng

Ghi nhận tại nhiều tuyến cao tốc lớn như Pháp Vân- Cầu Giẽ, Nội Bài- Lào Cai, Đà Nẵng- Quảng Ngãi,... cho thấy lưu thông thuận lợi ngày đầu thu phí không dừng.

Ùn ứ trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây ngày đầu thu phí không dừng

Ngày đầu thu phí không dừng, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây xảy ra ùn ứ kéo dài do nhiều xe chưa dán thẻ ETC hoặc xe có thẻ nhưng chưa kích hoạt tài khoản thu phí.

Đứt cáp quang, thu phí tự động không dừng cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tê liệt

Sự cố đứt cáp quang chiều 24/4, khiến hệ thống thu phí tự động không dừng trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng tê liệt, giao thông ùn ứ kéo dài gần 3km.

Tài xế qua trạm thu phí cao tốc TP.HCM - Long Thành không còn phải nhận kẹo

Đơn vị được giao quản lý cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã tìm được nguồn tiền lẻ mệnh giá 1.000- 2.000 đồng phục vụ việc thu phí. 

Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thu phí giá mới từ mùng 1 Tết

0h ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần 2022, ô tô đi trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (HLD) sẽ phải trả theo mức cước phí mới. 

Ô tô chạy 'rùa bò', xe máy làm loạn trên cao tốc Trung Lương

 Lượng ô tô gia tăng cùng với nạn xe máy chạy vào cao tốc Trung Lương khiến đường huyết mạch nối TP.HCm với miền Tây trở thành điểm đen về tai nạn và ùn tắc.

Thử nghiệm thu phí tự động trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Tổng công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) phối hợp với nhà thầu liên danh FSV&Viettel nghiên cứu triển khai lắp đặt hệ thống thu phí tự động không dừng sử dụng công nghệ RFID (ETC).

Lùi thời gian tăng phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết chưa điều chỉnh tăng phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, trước đó VEC đã có đề nghị tăng phí trên tuyến cao tốc