Xem clip lưu thông qua trạm thu phí Xa lộ Hà Nội:

Xem clip thu phí không dừng trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ:

01/08/2022 | 12:15

TP.HCM: Trạm An Sương mở thêm 2 làn thu phí tiền mặt

Trên quốc lộ 1 (đoạn qua quận Bình Tân và huyện Hóc Môn, TP.HCM) lúc 12h, dòng xe kéo dài từ vòng xoay Tân Tạo đến gần ngã tư An Sương dẫn đến ùn tắc cục bộ tại trạm thu phí An Sương - An Lạc (quận Bình Tân).

Theo đại diện Công ty cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng IDICO (chủ đầu tư dự án), trạm bố trí 10 làn thu phí (tính cả 2 hướng), trong đó, mỗi hướng 4 làn thu phí không dừng và 1 làn thu phí hỗn hợp. Tuy nhiên, trong sáng nay hàng loạt xe chưa đăng ký thu phí không dừng (ETC) chen chúc vào làn thu phí hỗn hợp.

Ngày đầu bắt buộc thu phí tự động không dừng tại trạm thu phí An Sương - An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM. Ảnh: Đình Tuyến

Thậm chí, một số xe chưa dán thẻ hoặc có thẻ nhưng hết tiền vẫn chạy vào làn ETC trong khi các xe phía sau đã áp sát nên không thể lùi xe, chuyển làn được. 

Trước tình hình trên, đơn vị đã triển khai mở thêm 2 làn thu phí bằng tiền mặt (nâng tổng số làn thu phí tiền mặt lên 4 làn). Theo ngành chức năng, đây chỉ là giải pháp linh hoạt tạm thời do tỷ lệ xe chưa dán thẻ qua trạm đến 45%. Do đó, đơn vị sẽ phối hợp cùng các đơn vị liên quan để tính thêm đến các giải pháp khác.

Trước tình trạng ùn ứ, trạm thu phí An Lạc mở thêm 2 làn thu phí ở 2 chiều (tổng số 4 làn) để thu bằng tiền mặt. Ảnh: Đình Tuyến

Nhiều tài xế cho biết, đã dán thẻ ETC nên hôm nay việc qua lại các trạm thu phí khá nhanh. Riêng một số tài xế chưa kịp đi dán thẻ, nay phải chờ đợi để dán nên mất khá nhiều thời gian.

Khoảng 12h30, các phương tiện lưu thông qua đây đã dễ dàng hơn.
Ảnh: Đình Tuyến

Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Phan Văn Bằng cho biết, tại trạm BOT An Sương- An Lạc (quận Bình Tân) xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông. Nguyên nhân là do đây là trục đường huyết mạch có lưu lượng phương tiện rất lớn. Dù trạm này mỗi chiều có 5 làn thu phí nhưng áp lực quá lớn khiến tình trạng quá tải.

Hiện Sở GTVT TP đã đề nghị lực lượng thanh tra giao thông phối hợp với CSGT, công an địa phương hỗ trợ phân luồng, điều tiết từ xa nhằm giải tỏa ùn tắc.

Thu gọn
01/08/2022 | 11:35

Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng: Phương tiện qua trạm trơn tru

Trạm thu phí BOT cầu Bạch Đằng (cao tốc Hạ Long - Hải Phòng) phần lớn xe ô tô đã dán thẻ ETC nên không có tình trạng ùn tắc.

Nhân viên dán thẻ ETC tại đây cho biết, những ngày trước mỗi ngày có hàng trăm xe dừng lại lề đường để đăng ký thẻ, đến hôm nay đã giảm đi khá nhiều.

Ảnh: Phạm Công

Trạm trưởng Trạm thu phí BOT cầu Bạch Đằng Vũ Văn Điệp cho biết, từ 9h sáng nay, phía trạm đã cử lực lượng ra khu vực barie để hỗ trợ, yêu cầu ô tô không đủ điều kiện qua trạm lùi lại để đăng ký dán thẻ ETC. Ngoài ra, hai làn hỗn hợp tại trạm thu phí đang được đội ngũ kỹ thuật điều chỉnh thành làn thu phí không dừng.

“Từ sáng đến trưa hầu như phương tiện qua trạm trơn tru, không ùn tắc vì hầu hết xe đã dán thẻ, một số trường hợp phải lùi lại vì tài khoản thẻ hết tiền và phương tiện đi gần nhau quá nên hệ thống không nhận dạng được”, ông Điệp cho biết.

Thu gọn
01/08/2022 | 10:59

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Nhiều xe phải chờ đợi trong thời gian dài

Tại đây, còn khá nhiều tài xế cho phương tiện lưu thông khi chưa có tiền trong tài khoản.

Anh Nguyễn Văn Nam (42 tuổi, quê Đồng Nai) đang gặp tình trạng tương tự như những tài xế khác khi không nạp tiền trong tài khoản.

Anh Nguyễn Văn Nam được nhân viên hỗ trợ để nộp tiền vào tài khoản thu phí không dừng. Ảnh: Công Sáng

"Thẻ tôi đã dán từ lâu, tôi lại ít đi cao tốc nên không chủ động về việc nộp tiền. Đến đây phải nhờ nhân viên để hỗ trợ nộp qua trạm nhưng 30 phút rồi vẫn chưa được qua", anh Nam nói.

Ảnh: Công Sáng
Thu gọn
01/08/2022 | 10:10

Cao tốc Nội Bài - Lào Cai: Ùn ứ chiều đi từ Hà Nội

Dòng xe hướng từ Lào Cai về Hà Nội đi ở đầu ra trạm thu phí đầu tuyến (Km6) không ùn ứ, tốc độ di chuyển chậm. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, trạm thu phí đầu tuyến lượng xe bị ùn ứ do xe đi qua trạm barie không mở.

Ô tô ùn ứ trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Ảnh: Minh Hoàng

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Giám đốc Công ty vận hành đường cao tốc Việt Nam cho biết, ở đầu vào tuyến từ Hà Nội đi Lào Cai lượng xe ùn ứ, tốc độ lưu thông chậm là do nhiều xe qua trạm tài khoản giao thông không đủ tiền, xe dán lỗi thẻ.

Tài xế qua trạm tài khoản không đủ tiền, được nhân viên hướng dẫn nộp tiền. Ảnh: Minh Hoàng

Đại diện VEC cũng thông tin, tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai theo quy định được đặt hạn mức tối thiểu là 150.000 đồng (50% tiền phí cả tuyến) cho một xe dưới 7 chỗ. Tuy nhiên, nhiều xe đi vào trạm tài khoản không đủ hạn mức nên barie không mở.

XEM ĐẦY ĐỦ:

Cao tốc Nội Bài - Lào Cai nhiều xe bị từ chối phục vụ vì không đủ tiền, lỗi dán thẻTừ sáng nay (1/8), tất cả các tuyến cao tốc trên cả nước đồng loạt chỉ thu phí tự động không dừng (ETC). Tuy nhiên, tại cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã có một số trường hợp bị từ chối phục vụ vì không chịu dán thẻ ETC.
Thu gọn
01/08/2022 | 09:22

Cao tốc TP.HCM- Long Thành: Sáng ùn ứ, trưa thuận lợi

XEM VIDEO:

Cao tốc TP.HCM- Long Thành - Dầu Giây có hiện tượng ùn ứ từ sáng do một số lỗi như tài khoản chưa đủ tiền, chưa kích hoạt và còn nhiều phương tiện chưa dán thẻ ETC vẫn lưu thông vào cao tốc…

Tuy nhiên, sau 9 giờ sáng tình hình lưu thông đã ổn định, thông thoáng hơn.

Đến 12h trưa, tình hình giao thông trên tuyến đường cao tốc TP.HCM- Long Thành- Dầu Giây thông thoáng. Các làn thu phí tự động ETC hoạt động ổn định, phương tiện di chuyển thuận lợi.

Ô tô di chuyển chậm qua làn ETC trong buổi sáng
Cảnh ùn xe kéo dài trên cao tốc trong buổi sáng tại trạm thu phí Long Phước. Ảnh: Tùng Tin

Tài xế phân bua với nhân viên trạm thu phí về lỗi khi dán thẻ ePass

Hệ thống ETC đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây được Công ty cổ phần Tasco lắp đặt có quy mô 25 làn ở ba trạm thu phí Long Phước, quốc lộ 51, Dầu Giây. Đây cũng là đường cao tốc khu vực phía Nam đầu tiên đưa ETC vào sử dụng.

Theo Công ty cổ phần Tasco, việc sử dụng thu phí ETC sẽ rút ngắn thời gian qua trạm từ 36 - 72 giây (hình thức thu phí một dừng trước đây) xuống 6 - 12 giây, tốc độ xe qua trạm theo đó sẽ nhanh gấp 6 - 7 lần.

Công ty cổ phần dịch vụ đường cao tốc Việt Nam cho biết, sáng nay là ngày đầu tuần, lưu lượng phương tiện tăng cao dẫn đến tình trạng ùn ứ vào buổi sáng.

Nhân viên trạm thu phí cảnh báo từ xa các xe chưa dán thẻ, hạn chế thấp nhất việc đi vào làm ETC gây ùn tắc  
Nhân viên trạm thu phí trạm Xa lộ Hà Nội điều tiết các phương tiện từ xa . Ảnh: Tùng Tin 

XEM THÊM:

Ùn xe dài 3km cao tốc TP.HCM - Long Thành, tài xế phản ứng dán thẻ không qua được trạmHàng nghìn phương tiện nối dài nhích từng mét trên cao tốc TP.HCM - Long Thành- Dầu Giây đoạn qua trạm thu phí Long Phước theo hướng đi Đồng Nai.

Thu gọn
01/08/2022 | 09:10

Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ thông thoáng

9h sáng 1/8, toàn tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ bắt đầu áp dụng thu phí không dừng. Theo Công ty CP BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ, trong hai ngày trước đó, ước tính có  60.000 - 65.000 lượt phương tiện đi qua trạm. Qua số liệu thống kê,  có khoảng 85% phương tiện đã dán thẻ thu phí không dừng.

Phương tiện qua trạm trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ thông thoáng. Ảnh: Đình Hiếu

Sáng nay, đơn vị vận hành tuyến cao tốc này thu phí ETC ở 10 làn, giao thông đi lại thông thoáng, thuận tiện cho các tài xế. Để xử lý các sự cố trong quá trình vận hành, BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ đã bố trí 2 làn xử lý sự cố tại hai chiều đường. Các phương tiện chưa dán thẻ cũng được hướng dẫn đi qua làn này để lấy vé thủ công.

Anh Nguyễn Quang Huy (Thanh Hóa) cho hay, việc dán thẻ thu phí không dừng rất thuận tiện, nếu như trước kia xe qua trạm phải dừng lại lấy vé, thu tiền mất khoảng 2 - 3 phút thì nay thời gian qua trạm chỉ còn 1 nửa.

Cũng trong sáng 1/8, chỉ ghi nhận một số sự cố nhỏ xảy ra khi tài xế qua trạm mà barie không mở. Nhân viên Trạm thu phí đã nhanh chóng giải quyết để tránh ùn tắc trên tuyến.

Thời điểm 11h, lượng phương tiện qua đây lưu thông nhanh. Ảnh: Đình Hiếu

Ông Vũ Ngọc Oánh, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ cho hay, tính đến thời điểm 11h sáng 1/8, phương tiện lưu thông trên tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ thuận lợi, không phát sinh sự cố nghiêm trọng. Lượng phương tiện qua trạm đã giảm hẳn so với giờ cao điểm buổi sáng.

XEM THÊM:

Barie ở Trạm Pháp Vân bị băng bó ngày đầu thu phí ETC toàn bộ cao tốcSau khi nhiều ô tô bị thanh chắn đập vào nắp capo và kính lái chiều 31/7, sáng nay hàng loạt barie ở Trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ (Hà Nội) được dùng tạm trong cảnh băng bó bằng băng dính và dây xốp cuốn.
Thu gọn