Thủ tướng Australia đã chụp một bức ảnh selfie từ biệt sau cuộc gặp cuối cùng của ông với Barack Obama trên cương vị tổng thống Mỹ.


Hai nhà lãnh đạo đã có một cuộc trò chuyện kín kéo dài dài 50 phút tại hội nghị thượng đỉnh Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tại Peru hôm 20/11, BBC đưa tin.

{keywords}
Thủ tướng Australia và Tổng thống Mỹ Barack Obama chụp selfie từ biệt. (Ảnh: BBC)

 Cả hai đã bàn về lợi ích của tự do thương mại - bao gồm Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP - bất chấp những lời lẽ chỉ trích của Tổng thống đắc cử Donald Trump.

Thủ tướng Malcolm Turnbull đã ca ngợi ông Obama là một "nhà lãnh đạo xuất sắc".

"Đó là một dịp quan trọng khi một tổng thống bàn giao quyền lực cho một tổng thống khác", ông Turnbull nói.

"Tổng thống Obama là một nhà lãnh đạo xuất sắc của nước Mỹ và một lãnh đạo thực thụ của thế giới trong 8 năm qua".

{keywords}
Hai nhà lãnh đạo tham dự hội nghị APEC tại Peru. (Ảnh: AP)

Hai nhà lãnh đạo đã trao đổi riêng về các vấn đề an ninh trên Biển Đông và cuộc chiến chống lại Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Ngoài ra, Thủ tướng Australia cũng cám ơn tổng thống Mỹ vì sự thỏa thuận hợp tác để tái định cư những người xin tị nạn bị giữ tại các trại tạm giam tại Papua New Guinea và Nauru.

Đáp lại những lời lẽ có cánh của ông Turnbull, Tổng thống Obama cũng nói rằng "không phải lúc nào tôi cũng có một cuộc họp mà tôi không có gì để bất đồng".

Sầm Hoa

Cái bắt tay lạnh lẽo giữa Putin và Obama

Tổng thống Nga Putin và người đồng nhiệm Mỹ Barack Obama đã có một cuộc trao đổi ngắn, lạnh giá tại hội nghị thượng đỉnh ở Peru. 

Obama tự ca ngợi mình, kêu gọi kiên nhẫn với Trump

Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa có cuộc họp báo cuối cùng của ông tại một sự kiện quốc tế, ca ngợi chính quyền trong 8 năm ông lãnh đạo và kêu gọi mọi người kiên nhẫn với Tổng thống đắc cử Donald Trump.

Mỹ sẽ tiết lộ bí mật động trời trước khi Obama về hưu?

Một quan chức hàng đầu của chính phủ Mỹ được cho là bảo vệ bí mật người ngoài trái đất có trí thông minh thực sự tồn tại, đang rất muốn tiết lộ thông tin này.

Obama nói gì với con khi Trump thắng cử?

Cũng như hàng triệu người Mỹ, Tổng thống Barack Obama đã rất khó khăn để giải thích cho hai con hiểu kết quả bầu cử vừa qua.

Số phận hàng trăm nhân viên sau khi Obama rời Nhà Trắng

Chiến thắng bất ngờ của Donald Trump đã khép lại hoàn toàn khả năng một người nào đó trong số gần 500 nhân viên của Obama sẽ tiếp tục làm việc ở Nhà Trắng.