Theo số liệu mới nhất do AP công bố, tính tới 19/11, bà Hillary Clinton có nhiều hơn ông Donald Trump tới 1,5 triệu phiếu phổ thông.

Cụ thể, ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ đã nhận được 63.390.669 phiếu, trong khi đối thủ đảng Cộng hòa thu về 61.820.845 phiếu. Theo đó, khoảng cách về phiếu phổ thông giữa hai ứng viên này lên tới 1,5 triệu phiếu.

{keywords}
Ông Trump và bà Hillary

Số liệu một ngày trước đó cho thấy, khoảng cách giữa hai bên mới dừng ở mức 1,3 triệu phiếu, trong đó ông Trump được 61.580.333 phiếu, còn bà Hillary được 62.894.931 phiếu.

Đã gần hai tuần trôi qua từ sau khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ kết thúc, nhưng kết quả kiểm phiếu cuối cùng vẫn chưa có và có vẻ như khoảng cách về phiếu phổ thông giữa bà Hillary và ông Trump ngày một được nới rộng.

Các chuyên gia dự đoán, khoảng cách giữa hai ứng viên Tổng thống có thể lên tới 2 triệu phiếu phổ thông sau khi quá trình kiểm phiếu được hoàn tất.

Bất kể thế nào, ông Trump vẫn là người chiến thắng cuối cùng. Theo quy định của Mỹ, người chiến thắng phiếu đại cử tri sẽ đắc cử Tổng thống Mỹ.

Đây cũng là lần thứ hai trong vòng 20 năm qua, một ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng hòa đã đánh bại ứng cử viên của đảng Dân chủ và trở thành Tổng thống Mỹ, bất chấp việc nhận được số phiếu phổ thông ít hơn.

Dương Lâm

'Trump đã sẵn sàng hàn gắn quan hệ với Nga'

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 20/11 nói rằng Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã xác nhận sẵn sàng hàn gắn quan hệ song phương.

Vợ Trump sẽ không dọn vào Nhà Trắng

Donald Trump hôm 20/11 xác nhận vợ ông Melania và cậu con trai 10 tuổi Barron sẽ tiếp tục ở lại New York sau khi ông trở thành Tổng thống Mỹ.

Quan hệ Nga, Mỹ dưới thời Trump có lạc quan?

Gần một nửa số người Nga tham gia khảo sát mới đây hy vọng quan hệ giữa nước này với Mỹ sẽ được cải thiện dưới thời của ông Donald Trump.

Lộ diện ứng viên nổi bật chức Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump hôm 20/11 cho biết đang xem xét đưa cựu tướng James Mattis vào ghế Bộ trưởng Quốc phòng.

Vì sao vợ Trump bị 'hắt hủi'?

Nhà thiết kế Sophie Theallet từ chối may trang phục cho bà Melania Trump, trong khi coi việc hợp tác với bà Michelle Obama là một điểm nhấn.

Rộ mốt tới tháp Trump chụp ảnh ‘tự sướng’

Tòa tháp Trump ở New York đã trở thành ‘điểm nóng’ mới cho những người thích chụp ảnh ‘tự sướng’ (selfie).