XEM VIDEO: Nguồn Twitter Anthony Albanese

Ngay sau khi đến Hà Nội, Thủ tướng Australia Anthony Albanese đã có những hoạt động đầu tiên đó là thăm Trường ĐH RMIT (Kim Mã, Ngọc Khánh, Hà Nội).

Sau đó đầu giờ chiều, dưới cái nắng nóng mướt mồ hôi, Thủ tướng Australia cùng các cộng sự đã đến một quán bia trên phố Đường Thành (Hoàn Kiếm) để thưởng thức bia hơi và bánh mì.

Bánh mì Việt Nam nhận được nhiều lời khen ngợi của truyền thông quốc tế. Chiếc bánh mì Việt Nam khiến nhiều du khách nước ngoài yêu thích bởi lớp vỏ giòn tan khác lạ, cùng phần nhân đa dạng như pate, thịt xá xíu, trứng rán, tóp mỡ và rau củ ăn kèm dậy vị.

Trao đổi với VietNamNet, anh Nguyễn Hạnh (người ngồi cùng Thủ tướng Anthony Albanese) cho biết: "Bữa trưa nay diễn ra trong khoảng 30-40 phút, tôi có giới thiệu với Thủ tướng về ẩm thực, bia và cách uống bia của người Việt Nam. Ngài Thủ tướng chia sẻ rằng trong các món ăn hôm nay, ông thích nhất món chả cá. Ông rất vui trước tình cảm và sự hiếu khách của người dân Việt Nam".

Anh Hạnh cho biết, lúc đầu nhiều người sẽ nghĩ Thủ tướng sẽ mệt sau chuyến bay nhưng không, ông rất thân thiện, vui và uống hơn 3 cốc bia.

Việt Nam là một trong những quốc gia châu Á nhập khẩu nhiều thực phẩm chất lượng cao của Australia. Hơn 80% lượng bột mì của Việt Nam nhập khẩu từ Australia. Nhiều nông sản khác của hai nước cũng được trao đổi qua lại khiến những món ăn của hai nước ngày càng gần gũi hơn với người dân.

Hình ảnh nguyên thủ, lãnh đạo các nước bình dị đi dạo, ăn những món đặc sản trên những con đường, tuyến phố không còn xa lạ với những người dân Việt Nam. Ẩm thực độc đáo, con người thân thiện, hiếu khách của Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn tốt đẹp trong mắt bạn bè quốc tế.

 Tại đây, ông cùng các cộng sự đã thưởng thức món bánh mì truyền thống Hà Nội và bia hơi-thức uống quen thuộc của người dân Thủ đô trong những ngày hè nắng nóng. 
Vị Thủ tướng Australia đã uống 3 cốc bia và dùng đũa thưởng thức các món nhậu Việt Nam.
Thủ tướng Anthony Albanese giơ ngón tay cái khi ăn miếng bánh mì đầu tiên, nói “Bánh mì Việt Nam rất ngon” và uống bia trong tiếng hô “1,2,3 dô” của những người dân Thủ đô đang có mặt tại quán. 
Cùng thưởng thức bữa trưa đậm chất Hà Nội với Thủ tướng có đầu bếp Sam Trần - người đã dành gần 10 năm tu nghiệp tại Australia. Đầu bếp đã giới thiệu tỉ mỉ từng món ăn với đoàn khách đặc biệt Australia.
Khen ngợi ẩm thực Việt Nam với những món ăn đa dạng, độc đáo, Thủ tướng Australia Anthony Albanese thử món lạc luộc, chả cá, ba chỉ lợn nướng và đậu tẩm hành. Từng món ăn đều đem lại trải nghiệm bất ngờ cho vị Thủ tướng Australia. 
Thủ tướng Albanese thăm Đại học RMIT tại Hà Nội/ Ảnh: Twitter Anthony Albanese