Theo báo Guardian, ông Trudeau dự kiến sẽ trở về Canada sau khi kết thúc hội nghị thượng đỉnh G20 ở New Delhi và đặt vòng hoa tưởng niệm cố lãnh đạo Ấn Độ Mahatma Gandhi hôm 10/9. Tuy nhiên, sự cố kỹ thuật với chuyên cơ đã khiến ông bị mắc kẹt ở thủ đô Ấn Độ qua đêm.

Chuyên cơ chở Thủ tướng Canada Justin Trudeau và đoàn tháp tùng dự hội nghị thượng đỉnh G20 ở New Delhi, Ấn Độ. Ảnh: Canadian Press

Văn phòng của Thủ tướng Trudeau ra tuyên bố cho biết, Không quân Canada, lực lượng vận hành chuyên cơ, đã thông báo với phái đoàn của ông về việc máy bay “đang gặp trục trặc kỹ thuật”.

“Vấn đề này không thể giải quyết ngay được nên phái đoàn của chúng tôi sẽ lưu lại Ấn Độ cho đến khi có những dàn xếp thay thế khác”, trích tuyên bố của Văn phòng Thủ tướng Canada.

Đài truyền hình CTV của Canada nhận diện chuyên cơ chở ông Trudeau và các quan chức tháp tùng dự họp G20 là một chiếc máy bay Airbus.

Hiện vẫn chưa rõ khi nào chuyên cơ có thể cất cánh trở lại. CTV tiết lộ thêm, đây không phải là lần đầu máy bay này gặp sự cố.

Ông Trudeau không phải là quan chức thế giới duy nhất gặp bất tiện vì các vấn đề liên quan đến máy bay trong những tháng gần đây. Hồi tháng 8, Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock đã buộc phải hủy chuyến công du tới châu Đại Dương sau khi máy bay chính phủ chở bà gặp trục trặc tới 2 lần và phải quay trở lại Abu Dhabi.

Vào tháng 6, chuyên cơ chở Thủ tướng New Zealand Chris Hipkins tới Trung Quốc cũng bị đánh giá là “không đáng tin cậy”, buộc nhà chức trách phải dùng máy bay dự phòng thay thế.