Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang được phân công theo dõi, chỉ đạo các lĩnh vực công tác Khoa học và công nghệ, Thông tin và truyền thông. Phó Thủ tướng cũng sẽ theo dõi và chỉ đạo Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Ông Trần Lưu Quang làm nhiệm vụ Chủ tịch các Hội đồng, Ủy ban quốc gia, Trưởng các Ban Chỉ đạo, Chủ tịch Hội đồng thẩm định các quy hoạch theo lĩnh vực liên quan.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang

Quyết định nêu rõ, các nội dung phân công nhiệm vụ khác của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thực hiện theo quyết định ngày 15/1/2023 của Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, 2 lĩnh vực KH&CN, TT&TT do Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà theo dõi, chỉ đạo.

Như vậy, hiện nay, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà theo dõi, chỉ đạo các lĩnh vực công tác: Giáo dục, đào tạo và dạy nghề; Lao động, việc làm và các vấn đề xã hội; Văn hóa; du lịch; thể dục, thể thao; Y tế, dân số, gia đình và trẻ em.

Theo dõi và chỉ đạo: Bộ GD&ĐT; Bộ LĐTB&XH; Bộ Y tế; Bộ VHTT&DL; Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam; Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam; Đại học Quốc gia Hà Nội; Đại học Quốc gia TP.HCM.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà

Còn Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang theo dõi, chỉ đạo các lĩnh vực công tác: TT&TT, KH&CN, Công tác xây dựng thể chế, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa; cải cách tư pháp; Ngoại giao và quan hệ đối ngoại; Hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và vận động vốn vay ưu đãi; viện trợ phi Chính phủ nước ngoài, các tổ chức phi Chính phủ nước ngoài.

Ông Trần Lưu Quang phụ trách các công việc liên quan đến hội nhập quốc tế; theo dõi, chỉ đạo đàm phán và thực hiện các cam kết quốc tế song phương, đa phương; cơ chế một cửa ASEAN, cơ chế một cửa quốc gia và tạo thuận lợi thương mại; xử lý tranh chấp, khiếu kiện quốc tế; FDI, đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài; quan hệ của Việt Nam với các tổ chức quốc tế và khu vực; công tác biên giới và các vấn đề Biển Đông - Hải đảo; công tác người Việt Nam ở nước ngoài và các vấn đề người nước ngoài ở Việt Nam. Các vấn đề về nhân quyền.

Đồng thời, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang theo dõi công tác dân tộc, tôn giáo; xóa đói giảm nghèo; những vấn đề thường xuyên về thi đua khen thưởng; bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; phòng, chống tội phạm; phòng, chống buôn lậu và gian lận thương mại; đặc xá; phối hợp công tác giữa Chính phủ với TANDTC và VKSNDTC.

Theo dõi và chỉ đạo: Bộ Ngoại giao, Bộ Tư pháp, Bộ Nội vụ, Bộ KH&CN, Bộ TT&TT, Ủy ban Dân tộc.