“Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc gặp với Thủ tướng Israel Naftali Bennett tại Điện Kremlin. Hai nhà lãnh đạo đã cùng thảo luận về nhiều khía cạnh khác nhau liên quan tới tình hình tại Ukraine trong bối cảnh Moscow tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt để bảo vệ vùng Donbass”, hãng tin TASS dẫn thông cáo của Văn phòng Tổng thống Nga nêu rõ.

{keywords}
Thủ tướng Israel Naftali Bennett và Tổng thống Nga Vladimir Putin hồi tháng 10/2021. Ảnh: Times of Israel

Trong khi đó, thông cáo từ Văn phòng Thủ tướng Israel lại không hề đề cập tới cuộc tấn công của Nga nhằm vào Ukraine. “Ngay sau cuộc gặp với Tổng thống Nga Putin, ông Bennet đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Ukraine Volodymyr Zelensky”, thông cáo của phía Israel cho biết.

Dự kiến sau khi rời Nga, Thủ tướng Israel Bennett sẽ bay tới Berlin, Đức để gặp người đồng cấp Đức Olaf Scholz. Hiện chưa rõ nội dung cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Israel và Đức sẽ xoay quanh những vấn đề gì.  

Ở một diễn biến khác, chính quyền Canada hôm nay (6/3) đã kêu gọi những công dân đang cư trú ở Nga cần rời khỏi nước này “trong khi các phương tiện thương mại vẫn có sẵn”.

“Khả năng cung cấp các chuyến bay đang trở nên cực kỳ hạn chế. Việc cung cấp các dịch vụ lãnh sự từ đại sứ quán của chúng tôi ở Nga đang bị hạn chế một cách nghiêm trọng”, thông cáo từ Bộ Ngoại giao Canada cho biết.

>>> Tình hình chiến sự tại Ukraine hiện nay trên Vietnamnet

Tuấn Trần

Visa, MasterCard ngừng hoạt động ở Nga vì chiến sự Ukraine

Visa, MasterCard ngừng hoạt động ở Nga vì chiến sự Ukraine

Hai tổ chức tài chính toàn cầu Visa và Mastercard cho biết, họ đang ngừng tất cả các hoạt động giao dịch và thanh toán ở Nga với lý do chiến sự tại Ukraine.

Ukraine hoãn đưa dân rời Mariupol, Nga tuyên bố diệt kho tên lửa chống tăng

Ukraine hoãn đưa dân rời Mariupol, Nga tuyên bố diệt kho tên lửa chống tăng

Theo giới chức Ukraine, lý do họ hoãn di tản người dân khỏi thành phố Mariupol là vì quân đội Nga vi phạm lệnh ngừng bắn tạm thời.