Theo tờ Bưu điện New York, ông Netanyahu trong bài phát biểu trước các binh sĩ Israel có mặt ở Dải Gaza đã tái khẳng định những cam kết của chính quyền Tel Aviv trong vấn đề giải cứu con tin, cũng như vô hiệu hóa Phong trào Hồi giáo Hamas.

twitter netan.jpg
Ông Netanyahu (trái) thăm binh sĩ Israel ở Dải Gaza. Ảnh: Thủ tướng Israel/ Mạng xã hội X

“Chúng tôi có ba mục tiêu trong cuộc xung đột này, đó là tiêu diệt Hamas, đưa toàn bộ con tin bị phong trào này giam giữ trở về và đảm bảo Gaza sẽ không trở thành mối đe dọa với Israel một lần nào nữa. Chúng tôi sẽ tiếp tục đến cùng, cho tới khi thắng lợi”, ông Netanyahu nói.

Theo Thủ tướng Israel, không gì có thể ngăn cản nước này thực hiện những mục tiêu trên, và Tel Aviv “tin rằng có đủ sức mạnh, ý chí và sự quyết tâm để thực hiện chúng”.

Cũng trong chuyến thăm này, ông Netanyahu đã có dịp tới thị sát một trong những đường hầm được Hamas xây dựng bên dưới khu vực Gaza.

Video: Thủ tướng Israel

Mỹ điều tàu sân bay tới Vịnh Ba Tư 

Hải quân Mỹ trong một thông cáo đăng trên mạng xã hội X sáng nay (27/11) viết rằng, tàu sân bay USS Eisenhower đã đi qua Eo biển Hormuz và tiến vào Vịnh Ba Tư để hỗ trợ nhiệm vụ tác chiến của Bộ chỉ huy trung tâm Mỹ (US CENTCOM) tại đây.

twitter uss.jpg
Tàu sân bay USS Eisenhower. Ảnh: US CENTCOM/ Mạng xã hội X

“Tàu sân bay USS Eisenhower đang tuần tra khu vực Vịnh Ba Tư, để đảm bảo tự do hàng hải tại một trong những tuyến đường biển quốc tế quan trọng. Đồng thời, chiến hạm này cũng hỗ trợ những yêu cầu của US CENTCOM trong khu vực”, thông cáo viết.

Theo US CENTCOM, USS Eisenhower trong nhiệm vụ lần này sẽ nhận sự hỗ trợ tới từ một số tuần dương hạm được trang bị tên lửa hành trình thuộc biên chế Hải quân Mỹ, và tàu khu trục Languedoc của Pháp.