Hôm 15/7, Thủ tướng Netanyahu đã nhanh chóng được đưa đến Trung tâm Y tế Sheba ở thành phố Ramat Gan theo yêu cầu của bác sĩ riêng, sau khi nhà lãnh đạo Israel được cho đã bất tỉnh.

Theo tuyên bố từ văn phòng của ông Netanyahu, nhà lãnh đạo được chẩn đoán bị mất nước, nhưng được đánh giá là ở trong “tình trạng tốt”.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Ảnh: Reuters

Các nguồn tin bệnh viện nói với tờ Haaretz rằng, ông Netanyahu “tỉnh táo và tự đi lại được". Tuy nhiên, bác sĩ đã yêu cầu ông làm thêm các xét nghiệm.

Ông Netanyahu đã dành cả ngày 14/7 ở Biển hồ Galilee giữa “nhiệt độ mùa hè cao”. Văn phòng của ông Netanyahu giải thích thêm, ông phàn nàn “bị hơi chóng mặt” vào chiều ngày 15/7. Song tuyên bố không nhắc tới việc nhà lãnh đạo Israel bị ngất xỉu.

Trong đoạn video được đăng tải từ bệnh viện, Thủ tướng Netanyahu (73 tuổi) nói ông và vợ đã trải qua cả ngày "đứng dưới nắng, không đội mũ, không uống nước, và đó không phải là một ý kiến hay". Ông khuyên người dân nên tránh nắng nóng, và thường xuyên uống nước. Nhiệt độ trung bình hiện nay ở Israel là khoảng 30 độ C.

Thủ tướng Netanyahu là nhà lãnh đạo tại vị lâu nhất ở Israel. Hồi tháng 10/2022, ông Netanyahu từng phải nhập viện do "cảm thấy không được khỏe" trong buổi cầu nguyện vào ngày lễ Yom Kippur. Một số báo cáo cho hay, ông bị đau tức ngực.

Thủ tướng Israel nhiễm Covid-19

Thủ tướng Israel nhiễm Covid-19

Theo hãng tin AP, Thủ tướng Israel Naftali Bennett những ngày gần đây đã gặp gỡ nhiều quan chức cấp cao, trong đó có Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken.