- Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết Thủ tướng nhắc nhở TP Hà Nội về 2 vụ tai nạn làm chết người do bị tôn cứa cổ trên đường.

Tổ công tác của Thủ tướng do Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng làm trưởng đoàn sáng nay đến kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng giao từ ngày 1/1 đến 15/9 tại UBND TP Hà Nội.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, sáng nay Thủ tướng gọi ông đến và nói một số việc. Đó là trước khi báo cáo nội dung mà Chính phủ, Thủ tướng giao, đề nghị Hà Nội làm rõ và rút kinh nghiệm, chỉ đạo quyết liệt 4 nội dung, ngoài 95 nhiệm vụ đã giao từ 1/1 đến 15/9, trong đó có 9 nhiệm vụ quá hạn.

{keywords}

Thứ nhất, Hà Nội làm sao phải làm tốt việc quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm. Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, Hà Nội đã làm, có quyết liệt, các cơ sở sản xuất, giết mổ, hàng hóa bán tại siêu thị... đã kiểm soát khá tốt. Tuy nhiên, với mong muốn của người dân, thì cần sự quyết liệt nhiều hơn nữa.

Thứ hai là chống buôn lậu, hàng giả. Chủ tịch Hà Nội cũng đã quyết liệt chỉ đạo các cơ quan chức năng của TP đi kiểm tra ở các chợ.

Thứ 3 là an toàn giao thông, gần đây có những vấn đề rất bức xúc. Người dân rất băn khoăn khi những xe chở tôn, vật liệu xây dựng chạy trên đường.

“Thủ tướng cho rằng 2 vụ tai nạn làm chết người do bị tôn cứa cổ trên đường gần đây là rất thương tâm, đau đớn, là việc rất đáng lo lắng và TP Hà Nội cần phải suy nghĩ, trăn trở tìm giải pháp hữu hiệu”.

Thứ 4 là chỉnh trang đô thị. Chi phí 700 tỷ cho 1 TP rất lớn, nhưng với số đó, chúng ta phải chỉnh trang đô thị, có cây xanh, cắt cỏ, tỉa cây.

Trong thời gian qua, Hà Nội trồng rất nhiều cây xanh. Tuy nhiên, Thủ tướng nhấn mạnh, phải quan tâm việc cắt tỉa cây, không thể để cỏ, cây không có sự chăm sóc, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.

Theo ông Mai Tiến Dũng, công tác quản lý Chủ tịch UBND TP làm tốt, nhưng cũng cần đưa ra xem xét những vấn đề bức xúc để quản lý có hiệu quả hơn.

Ông cũng đề nghị Hà Nội báo cáo rõ những nhiệm vụ đã quá hạn, hiện nay chưa điều chỉnh được hoặc có tổ chức nhưng chưa hiệu quả, chưa giải quyết đến cùng.

Theo ông Mai Tiến Dũng, Hà Nội cần báo cáo cụ thể nguyên nhân là gì, trên cơ sở đó tổ công tác sẽ tổng hợp báo cáo Thủ tướng.

Hồng Nhì