“Lịch sử phát triển của xã hội loài người là lịch sử không ngừng vượt qua muôn vàn thử thách, khó khăn. Trước những cuộc khủng hoảng lớn, không một quốc gia nào có thể tự lo cho mình, không một quốc gia nào có thể một mình giải quyết mọi vấn đề. Đoàn kết và hợp tác là con đường đúng đắn cho nhân loại”, RIA Novosti dẫn lời ông Lý Cường nói tại lễ khai mạc Hội nghị thường niên lần thứ 14 các nhà tiên phong của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) diễn ra tại thành phố Thiên Tân, Trung Quốc.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường. Ảnh: AP

Theo Thủ tướng Trung Quốc, trong hơn 3 năm qua, tất cả các nước trên thế giới đã có những nỗ lực to lớn để ứng phó với những thách thức của đại dịch Covid-19, thể hiện sức mạnh đoàn kết và tương trợ to lớn của nhân loại.

“Đại dịch Covid-19 sẽ không phải là cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng cuối cùng mà nhân loại phải đối mặt. Chúng ta vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức và khó khăn toàn cầu, bao gồm cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, vấn đề rủi ro nợ, tăng trưởng chậm kinh tế, khoảng cách giàu nghèo”, ông Lý Cường nói thêm.

Ông cho rằng, số phận của con người được liên kết chặt chẽ với nhau, vì vậy cần phát triển hơn nữa khái niệm hợp tác cùng có lợi, cùng nhau giải quyết các vấn đề toàn cầu và đóng góp cho sự tiến bộ của nền văn minh nhân loại với những nỗ lực chung.