Cũng giống như Hàn Quốc, thịt chó được cho là một món ăn phổ biến tại Triều Tiên.

Theo Dailystar, mới đây, Triều Tiên đã cho xây dựng một nhà máy chế biến thịt chó thành ‘món ăn ngon’. Với 8 Bảng Anh (khoảng 230.000 đồng), khách hàng sẽ được ‘thiết đãi’ món sườn, thịt chó hấp và súp.

{keywords}

Thịt chó được cho là có giá trị dinh dưỡng cao. (Ảnh minh họa: Reuters)

Món ăn này được phục vụ trong các nhà hàng của Triều Tiên tại Trung Quốc, Mông Cổ và Nga.

Do thời tiết khắc nghiệt và sản xuất nông nghiệp khó khăn nên Triều Tiên thường bị thiếu thực phẩm. Hồi tháng 3, hãng tin KCNA còn cho biết Triều Tiên đang khó khăn, do lệnh trừng phạt từ Liên Hợp Quốc.

Trong bối cảnh như vậy, Triều Tiên đã khuyến khích người dân ăn thịt chó để đối phó với tình trạng khan hiếm thực phẩm.

Trong tháng 8, Apple Daily đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã kêu gọi người dân nên ăn thịt chó. Ông Kim Jong Un nói rằng, thịt chó chứa nhiều vitamin, là loại thực phẩm "siêu cấp" mà con người nên ăn.

DPRK Today, kênh tuyên truyền của Triều Tiên qua YouTube, dẫn lời ông Kim Jong Un cho biết, giá trị dinh dưỡng của thịt chó cao hơn cả thịt bò và thịt gà, có thể bổ sung năng lượng cho cơ thể con người.

Thông tin trên được đưa ra sau khi nhiều hãng truyền thông ở Triều Tiên gần đây đã đăng tải những bài viết về lợi ích sức khỏe của việc ăn thịt chó.

Chẳng hạn như việc Đài truyền hình Trung ương Triều Tiên (KCTV) đưa tin cho biết, một nhà hàng thịt chó mới mở cửa trở lại ở thủ đô Bình Nhưỡng đã tìm ra cách chế biến giúp thịt chó có vị độc đáo hơn.

Còn đài phát thanh Tongil mô tả thịt chó là "loại thuốc tốt nhất". "Có một câu nói cũ rằng chỉ cần một lát thịt chó cũng là vị thuốc công hiệu trong những ngày nóng nực nhất năm", đài phát thanh này loan tin.

Lê Thu

Trợ tá của Trump và Hillary cãi nhau nảy lửa

Một trận bùng nổ cảm xúc hiếm hoi liên quan chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ 2016 đã diễn ra gay gắt giữa các chiến lược gia của hai phe Hillary Clinton và Donald Trump.

Tàu tiếp tế cho trạm vũ trụ ISS nổ tung

Một tàu chở hàng tiếp tế cho Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS) của Nga đã phát nổ chỉ ít phút sau khi rời khỏi bệ phóng từ Kazakhstan.

Thầy bói phán trước máy bay chở CLB bóng đá Brazil rơi

Một thầy bói đã dự đoán rằng một đội bóng sẽ thiệt mạng do máy bay Brazil rơi từ trước đó tám tháng.

Triều Tiên tập trận mô phỏng tấn công Hàn Quốc

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã quan sát một cuộc tập trận bắn đạn thật mô phỏng cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu tại Hàn Quốc.

Dựa hơi quan trên, sếp tỉnh ‘nuốt’ hơn trăm tỷ

Nhờ sự nâng đỡ của cấp trên, Chu Bản Thuận nhanh chóng thăng quan tiến chức và tham nhũng số lượng lớn tiền bạc và của cải.

Nữ tiếp viên hàng không xinh đẹp nhất thế giới

Liu Miaomiao được phong "nữ tiếp viên hàng không xinh đẹp nhất thế giới" trong cuộc thi hồi tháng 6 của Hiệp hội Tiếp viên hàng không Thế giới.