Theo China Daily, trong ngày 16/9, bão Bebinca đã đổ bộ vào thành phố Thượng Hải với tốc độ gió mạnh nhất lên tới 151 km/giờ gần tâm bão. Đây là cơn bão thứ 13 tại Trung Quốc trong năm nay, và là cơn bão nhiệt đới mạnh nhất từng quét qua Thượng Hải kể từ năm 1949.

Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc đã đưa ra cảnh báo màu đỏ với bão Bebinca, mức cao nhất trong thang đo 4 bậc của nước này. Bão Bebinca dự kiến sẽ gây ra những trận mưa lớn trong vài ngày tới, đồng thời có thể dẫn tới tình trạng sạt lở tại một số khu vực.

Video: X

Video: X

Để đối phó với bão, chính quyền Thượng Hải đã yêu cầu đóng cửa toàn bộ tuyến đường cao tốc từ rạng sáng ngày 16/9, đồng thời hủy toàn bộ các chuyến bay đến và đi từ thành phố này. Các khu nghỉ dưỡng hay công viên giải trí như Disneyland cũng đã đóng cửa kể từ ngày 15/9.

Đài truyền hình CCTV cho biết, hiện đã có hơn 400.000 người dân ở Thượng Hải được sơ tán đến những khu vực an toàn, đồng thời toàn bộ tàu bè cũng được tập trung tại một số khu vực nhất định để giảm thiểu thiệt hại.

Video: Sina

Vào ngày 14/9, Bộ Thủy Lợi Trung Quốc cũng đã ban hành cảnh báo lũ lụt ở Thượng Hải, Giang Tô, Chiết Giang và An Huy. Tác động của bão Bebinca được cho là sẽ khiến nước của một số con sông vừa và nhỏ trong khu vực vượt quá ngưỡng cảnh báo.

Trước khi đổ bộ vào Thượng Hải, bão Bebinca đã gây ảnh hưởng lớn đến khu vực miền Trung và Nam Philippines, khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và hơn 36.000 người mất nhà cửa.

GXj8tcYbgAAd4Qs.jpg
Ảnh: Shanghai Daily
GXj8tcabMAAEeKG.jpg
Ảnh: Shanghai Daily