thương mại điện tử

Cập nhập tin tức thương mại điện tử

Tiki khẳng định không bán điện thoại hàng nhái, hàng giả

Tiki vừa có phản hồi với VietNamNet về trường hợp sản phẩm điện thoại MAXX N3310 được đề cập trong bài viết “Cẩn trọng hàng nhái khi mua hàng online dịp Tết 2019”. 

Các sàn thương mại điện tử nội sẽ tiếp tục trỗi dậy trong năm 2019

ictnews Cổng thương mại điện tử tại 7 thị trường ASEAN - iPrice Group vừa đưa ra dự báo về 3 xu hướng ảnh hướng tới TMĐT nước nhà năm nay, trong đó có dự báo về sự trỗi dậy và cạnh tranh mạnh mẽ của các sàn TMĐT nội như Tiki, Sendo, Thegioididong…

Cẩn trọng hàng nhái khi mua hàng online dịp Tết 2019

 Càng gần Tết, hàng nhái càng tung hoành trên các trang thương mại điện tử. Người dùng cần thật cẩn thận, sáng suốt khi mua hàng online, nhất là dịp cận Tết này.

Mở shop làm giàu, mẹ bỉm sữa thu 1,5 tỷ đồng/năm

Năm 2018 được nhiều người đánh giá khó khăn hơn rất nhiều so với những năm trước, nhưng trong quy luật tự nhiên của thương trường thì bên cạnh những kẻ khóc luôn luôn có những người cười.

Thương mại điện tử khuấy động thị trường tivi mùa Tết

Đến hẹn lại lên, thị trường tivi mùa Tết lại nóng với các chương trình bán hàng khuyến mãi, giảm giá. Năm nay, thị trường tivi sôi động hơn với sự tham gia của hàng loạt đại gia thương mại điện tử lớn.

VinID của Vingroup hướng tới mục tiêu trở thành siêu ứng dụng

ictnews Năm 2019, VinID của Tập đoàn Vingroup được đầu tư mạnh và tiến tới phát triển VinID thành một siêu ứng dụng mua sắm, tích hợp cả tính năng thanh toán điện tử. Với sự nhập cuộc của đại gia Vingroup vào lĩnh vực thanh toán điện tử sẽ kích thích thương mại điện tử tăng tốc.

Facebook, Zalo là kênh bán hàng và tiếp thị phổ biến nhất tại Việt Nam

ictnews 5 kênh bán hàng được sử dụng phổ biến nhất năm 2018 lần lượt là Facebook, website, cửa hàng, cộng tác viên và sàn giao dịch thương mại điện tử. Trong khi đó Zalo trở thành kênh tiếp thị quảng cáo được phần lớn cửa hàng ưa chuộng.

Sở TT&TT phải vươn lên mạnh mẽ, đáp ứng yêu cầu của một Sở quản lý nhà nước về ICT

ictnews Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng nhấn mạnh, trong năm nay, Sở TT&TT Hà Nội cùng các Sở TT&TT khác trong cả nước cần phải vươn lên mạnh mẽ, đáp ứng được yêu cầu của một Sở quản lý nhà nước về ICT.

Phát hiện hàng nghìn website bán hàng chất lượng kém, lừa đảo khách hàng

ictnews Năm 2018, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã ghi nhận 2.710 lượt phản ánh về các hành vi không đăng ký, thông báo website, cung cấp sản phẩm không đảm bảo chất lượng, giả mạo doanh nghiệp khác nhằm lừa đảo khách hàng.

Thủ tướng đồng ý cho thí điểm sử dụng tài khoản viễn thông thanh toán dịch vụ nội dung số

ictnews Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý cho thí điểm sử dụng tài khoản viễn thông để thanh toán dịch vụ nội dung số và thanh toán hàng hóa có giá trị nhỏ.

Cục TMĐT và Kinh tế số cảnh báo dấu hiệu lừa đảo khi nhận đơn đặt hàng qua mạng

ictnews Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, gần đây, Cục đã tiếp nhận phản ánh việc một số người tiêu dùng “bất đắc dĩ” nhận được đơn hàng từ các website thương mại điện tử mặc dù họ không thực hiện đặt hàng trên các website đó.

Microsoft hợp tác cùng chuỗi cửa hàng tạp hóa lớn nhất nước Mỹ để đấu Amazon

Microsoft và Kroger cùng "song kiếm hợp bích" để "tái định nghĩa lĩnh vực tạp hóa bán lẻ".

5 công ty Việt Nam nằm trong Top 10 trang thương mại điện tử ASEAN có lượng truy cập cao

ictnews Trong báo cáo mới công bố, iPrice xếp hạng 10 trang thương mại điện tử có lượng truy cập cao nhất khu vực ASEAN trong năm 2018. Kết quả, có đến 5 trong số đó là các công ty hiện đang có mặt tại Việt Nam, lần lượt là Lazada, Shopee, Tiki, Thegioididong và Sendo.

Lật tẩy những chiêu trò sinh tồn 'bẩn thỉu' của các nhà buôn trên Amazon

Amazon giờ đây đã không còn là một thị trường đầy sáng tạo của thương mại điện tử. Thị trường này đã trở thành một hệ thống đồ sộ, là nơi giữ tiền, đặt gian hàng, cung cấp nhà kho, vận chuyển, quảng cáo hay đóng thuế hộ.

Lazada, Shopee, Tiki, Sendo và cuộc đua “đốt tiền” giành thị phần

ictnews Lazada, Shopee, Tiki, Sendo liên tục được rót thêm những khoản đầu tư khủng, sẵn sàng “đốt tiền” để giành thị phần. Thực tế đó cho thấy cuộc chiến thương mại điện tử tại Việt Nam trong năm 2019 hứa hẹn sẽ còn rất gay cấn.

Viettel, VNPT, SmartSign và Newtel-CA chiếm gần 77% thị phần dịch vụ chữ ký số công cộng

ictnews Theo số liệu của Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia, 4 nhà cung cấp dịch vụ chữ ký số công cộng (CA) có lượng khách hàng phát triển lớn nhất trong 2018 lần lượt làViettel-CA, SmartSign, VNPT-CA, Newtel-CA. Đây cũng là 4 CA công cộng chiếm gần 77% chứng thư số đang hoạt động.

Năm 2019: Các con rồng công nghệ sẽ bành trướng vào nền thương mại điện tử mới O2O

ictnews Với sự tăng tốc đầu tư của các “con rồng công nghệ”, tương lai của thương mại điện tử sẽ là sự bành trướng vào “vùng đất lạ” O2O - Online to Offline Commerce của các ông lớn như Grab, Vingroup, Ahamove, Go Viet, Be…

Chuyển phát nhanh Viettel lần thứ ba liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia

ictnews Tổng công ty CP Bưu chính Viettel (Viettel Post) vừa có tên trong 97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia - Việt Nam Value 2018. Đây là lần thứ ba liên tiếp doanh nghiệp chuyển phát nhanh này được vinh danh Thương hiệu quốc gia.

Mở đợt cao điểm kiểm soát thị trường thương mại điện tử cuối năm

ictnews Bộ Công Thương chỉ đạo kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, thương mại điện tử và các hình thức kinh doanh thông qua công nghệ số.

Việt Nam và Trung Quốc cam kết bắt tay phát triển thương mại điện tử

ictnews Việt Nam và Trung Quốc sẽ tổ chức cuộc họp giữa các cơ quan chính phủ hàng năm nhằm trao đổi kinh nghiệm quản lý về thương mại điện tử, xem xét đối thoại nhằm giúp thu hẹp khoảng cách từ chính sách đến thực tiễn kinh doanh.