- Nguồn sinh sống của gia đình bà Quyết chủ yếu trông vào đồng lương hưu trí 2,5 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, mỗi tháng cậu con trai Nguyễn Ngọc Tuyến được hưởng trợ cấp xã hội thêm 525 ngàn đồng. Số tiền này không đủ để trả tiền thuốc cho con, nói gì đến ăn. Thế nhưng gia đình bà vẫn chưa được xã công nhận đưa vào diện hộ nghèo...

TIN BÀI KHÁC

Thanh Trì nằm ở vị trí phía Nam trên các tuyến giao thông huyết mạch của thủ đô Hà Nội. Với tốc độ đô thị hóa chóng mặt, đời sống người dân có ít nhiều thay đổi. Nhưng vẫn còn đâu đó những cảnh đời cơ cực hiện hữu như nốt trầm buồn trong phố thị phồn hoa…

Một sáng mùa đông, chúng tôi tìm về nhà bà Phạm Thị Quyết - năm nay đã hơn 60 tuổi người dân thôn Ngọc Am, xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Căn nhà liêu xiêu, nhở những mảng tường bong tróc, lọt thỏm trong góc xóm nhỏ. Chốc chốc cơn gió lùa mạnh, như muốn thốc tung cánh cửa tạm bợ bằng bao dứa. 

Căn nhà dột nát này chẳng còn đủ hơi ấm nữa, khi chồng bà vừa mất cách đây không lâu. Điều đau lòng là ông mất chỉ ngay sau khỉ được nhận trợ cấp mất sức vẻn vẹn 4 tháng. Để lại cho bà một nách hai đứa con mắc bệnh tâm thần, ngô nghê, dù đã tuổi cao sức yếu.

Nguồn sinh sống của gia đình bà chủ yếu là đồng lương hưu trí 2,5 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, mỗi tháng cậu con trai Nguyễn Ngọc Tuyến được hưởng trợ cấp xã hội thêm 525 ngàn đồng. Nhưng bấy nhiêu đó cũng chẳng thấm vào đâu so với chi phí thuốc men điều trị bệnh hàng triệu đồng mỗi  tháng của Tuyến. 

Hoàn cảnh thiếu thốn, nên từ khi ông Tiền còn sống, gia đình bà đã nhiều lần làm đơn lên chính quyền xã xin được xét hộ nghèo mong vơi bớt đi gánh nặng nhưng không được duyệt. Theo UBND xã Liên Ninh với mức thu nhập của gia đình bà tổng gần 4 triệu mỗi tháng thì chưa thể đưa vào diện hộ nghèo.

Dù năm nay, xã sẽ tiến hành rà soát xem xét lại trường hợp của mẹ con bà Quyết, thế nhưng với bà, mơ ước sửa được căn nhà đã xuống cấp, đủ để che nắng che mưa cho các con vẫn còn quá xa vời.

Diệu Bình

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bà Phạm Thị Quyết, thôn Ngọc Am, xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.007 bà Phạm Thị Quyết ở Thanh Trì, Hà Nội.

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn