Trong nhiều thập kỷ qua, Philippines là quốc gia quan trọng cung ứng các sản phẩm dừa và từ dừa cho thị trường toàn cầu, đặc biệt là các thị trường Châu Âu, Mỹ, Nhật Bản và Trung Quốc. Dừa và các sản phẩm từ dừa đã trở thành nhóm các mặt hàng có giá trị cao trên thị trường quốc tế và mang lại nguồn thu góp phần thúc đẩy nền kinh tế của Philippines.

Từ kiến nghị của Hiệp hội dừa Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Philippines đã cử cán bộ tham gia buổi làm việc cũng như một số hoạt động của đoàn công tác.

W-caydua.png
Ngành trồng và công nghiệp sản xuất dừa của Việt Nam có những thế mạnh riêng

Thông tin trao đổi cho thấy, Philippines là quốc gia có nhiều kinh nghiệm cũng như thế mạnh về trồng và sản xuất các sản phẩm dừa. Tuy nhiên, ngành trồng và công nghiệp sản xuất dừa của Việt Nam cũng có những thế mạnh riêng. Vì vậy, hai bên có rất nhiều tiềm năng để hợp tác trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau.

Đặc biệt, mặc dù các sản phẩm dừa của Philippines đã chiếm lĩnh và có chỗ đứng tại thị trường trong nước và quốc tế, nhưng nhiều sản phẩm dừa hoặc từ dừa của Việt Nam cũng hoàn toàn có tiềm năng để xâm nhập thị trường Philippines.

Trên cơ sở đó, Thương vụ Việt Nam tại Philippines và Hiệp hội dừa Việt Nam cũng đã trao đổi và thống nhất một số chương trình, mục tiêu nhằm giới thiệu, quảng bá và tìm kiếm đối tác cho các sản phẩm dừa của Việt Nam tại thị trường Philippines.

PV