Vụ ‘mém va chạm’ xảy ra hôm 7/6 giữa hai tàu khu trục USS Chancellorsville của Hải quân Mỹ và tàu Đô đốc Vinogradov của Nga. Moscow và Washington đều đã đổ lỗi cho đối phương đánh lái nguy hiểm, và tự nhận rằng phía mình đã phải đổi hướng khẩn cấp để tránh va chạm.

Hải quân Mỹ đã đăng tải một video ghi lại khoảng khắc khi hai con tàu ở sát nhau, và trong khi nhiều người đang tranh cãi xem ai là người có lỗi, thì một chi tiết trên tàu chiến của Nga đã đập vào mắt một số cư dân mạng tinh tường.

{keywords}
Một số thủy thủ Nga dường như đang thư giãn trên boong tàu khi vụ việc xảy ra.

Một vài thủy thủ của Nga đang cởi trần tắm nắng trên boong tàu, trong khi phần còn lại của con tàu không có động tĩnh gì vì thủy thủ đoàn dường như đang cố gắng hết sức để ngăn chặn va chạm mà đã có thể gây ra tổn hại nghiêm trọng.

{keywords}
Một hình ảnh khác được hãng tin RT chụp lại từ video do Hải quân Mỹ đăng tải.

Tàu chiến của Nga đã bẻ ngoặt lái về bên phải, né tránh thành công con tàu của Mỹ ở cách chưa tới 50 mét.

Theo quy định hàng hải quốc tế, tàu nào tiếp cận từ mạn phải sẽ phải tránh đường – và trong trường hợp này có vẻ như tàu Mỹ là phía phải có trách nhiệm này. Tuy nhiên, Hải quân Mỹ cho biết tàu của họ lúc đó đang đón một chiếc trực thăng và buộc phải di chuyển theo đường thẳng.

Anh Thư