Cuốn sách Thuyết minh trực quan nhất về vũ trụ chứa đựng đầy đủ thông tin từ tổng quan đến chi tiết xoay quanh những vấn đề như: các vì sao, dải ngân hà, hành tinh. 

Nội dung được các nhà nghiên cứu NASA phân tích và ghi chép cụ thể, hé lộ cho độc giả những bất ngờ chưa từng bắt gặp ở bất cứ đâu. Xuyên suốt hơn 500 trang sách, bạn đọc như được có mặt trên hành trình khám phá vũ trụ chân thực và hấp dẫn.

Cuốn sách được chia thành 3 phần chính. Ở phần Giới thiệu, nhóm biên soạn chỉ ra các khái niệm cơ bản của thiên văn học bằng việc trả lời những câu hỏi: Vũ trụ là gì? Khởi đầu và kết thúc của vũ trụ?  Góc nhìn từ Trái Đất?

Phần 2 - Cẩm nang khám phá vũ trụ tập trung vào các vùng không gian cụ thể, bắt đầu từ Mặt Trời rồi dần đi ra ngoài một số vùng xa hơn của vũ trụ. Phần này cũng chia thành ba tiểu mục, bao quát hệ Mặt Trời, ngân hà và bên ngoài ngân hà. 

Phần 3 - Bầu trời đêm gồm hồ sơ minh họa của tất cả chòm sao được sắp xếp theo vị trí, sau đó tóm tắt những điểm nổi bật, bản đồ chi tiết về các hành tinh.

Thuyết minh trực quan nhất về vũ trụ phù hợp với những người làm nghiên cứu về thiên văn và các độc giả đang trên hành trình tìm kiếm tri thức vạn vật. Bởi không chỉ các nhà thiên văn, mà con người nói chung luôn có sự tò mò về hành tinh mình đang sinh sống. 

Với khối lượng kiến thức đồ sộ, tác phẩm được ví như “cẩm nang thực địa” về vũ trụ, giúp khai sáng, kích thích bất kỳ ai nhìn lên những vì sao với suy tư và mong muốn hiểu rõ hơn về chúng.

Kể từ thời điểm xuất bản đến nay, sách đã bán được hơn nửa triệu bản, trở thành ấn phẩm best-seller của Nhà xuất bản DK bởi chủ đề khoa học nhưng được trình bày đơn giản, dễ hiểu thông qua các số liệu cập nhật liên tục.

Điểm hấp dẫn còn nằm ở phần hình ảnh trực quan chụp từ máy vệ tinh và tàu thăm dò của NASA, đảm bảo độ uy tín. Sách cũng được in màu 100% nhằm tạo độ sắc nét và trải nghiệm sống động, khiến độc giả có cảm giác cả vũ trụ đang hiện ra trước mắt.

Trong quá trình biên tập cuốn sách công phu này, Giáo sư Martin Rees cho rằng khi hành trình khám phá Trái Đất có dấu hiệu chậm lại, con người sẽ vươn mình khám phá mảnh đất mới và hành trình ấy không ngừng mở rộng trong tương lai.

Erich Fromm: Khám phá vũ trụ nội tại trong ta‘Xã hội tỉnh táo’, ‘Trốn thoát tự do’ và ‘Nghệ thuật yêu’ là ba trong số rất nhiều cuốn sách của Eric Fromm đưa ra những góc nhìn vào chỉnh thể phức tạp của thế giới tâm lý con người.