Hạ tầng - bệ phóng cho thị trường địa ốc

Văn Lâm được đánh giá có nhiều tiềm năng phát triển thị trường bất động sản khi đạt tiêu chí đô thị loại IV, định hướng đến năm 2025, huyện Văn Lâm đạt đô thị loại III, thành phố Văn Lâm trở thành trung tâm kinh tế vùng phía đông Hà Nội. 

Huyện Văn Lâm đang được UBND tỉnh Hưng Yên quan tâm, đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng, giao thông để tăng khả năng kết nối với Hà Nội, Hải Phòng, phát triển kinh tế toàn diện. 

8 tháng đầu năm 2023, Văn Lâm đã đầu tư 37 công trình giao thông, hoàn thành và đưa vào sử dụng 16 công trình, huyện cũng đang nỗ lực thực hiện công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công vành đai 4. Cùng với đó là hàng loạt các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng văn hóa, giáo dục, y tế; công viên cây xanh, điện chiếu sáng…

Được biết, năm 2021, tổng thu ngân sách huyện Văn Lâm đạt hơn 3.224 tỷ đồng. Năm 2022, huyện thu 9.359 tỷ ngân sách, đạt 411% kế hoạch, trong đó có đóng góp lớn từ nguồn thuế sử dụng đất. 

image001.jpg
 Huyện Văn Lâm - thị trường bất động sản tiềm năng

Cơ hội đón sóng đầu tư

Tại Văn Lâm, các sản phẩm bất động sản trong khu đô thị được quy hoạch bài bản, hiện đại và đồng bộ có nhiều cơ hội được săn đón. Bởi theo các chuyên gia, sản phẩm nhóm này hội tụ đủ các yếu tố quan trọng nhất tạo nên xu hướng: dự án quy mô, tiện ích đa dạng, quy hoạch bài bản, dự án được phát triển ở khu vực lõi đô thị có trình độ dân trí cao. 

Với nhà đầu tư ngoại tỉnh, nhất là nhóm nhà đầu tư Hà Nội, đây là điểm cộng lớn, còn với nhà đầu tư, người dân bản địa, đây là cơ hội sở hữu bất động sản hiện đại, đẳng cấp, kiến tạo và định hình phong cách sống mới. Nhất là khi bất động sản có thể tạo nên giá trị lâu bền (vị trí tốt, pháp lý đầy đủ, quy hoạch đồng bộ, tiện ích phong phú) được xem là xu hướng đầu tư tốt trong mọi giai đoạn của thị trường. Đặc biệt là bất động sản có khả năng khai thác cho thuê, mang lại dòng tiền cho chủ sở hữu. 

image002.jpg
 Các dự án khu đô thị mới, hiện đại được xem là cơ hội đầu tư tốt 

Nằm ở cửa ngõ phía đông của Hà Nội, kết nối thuận tiện với Thủ đô, Văn Lâm đáp ứng nhu cầu sáng đi, tối về của các chủ nhân bất động sản đang làm việc tại Hà Nội. Nếu so sánh thời gian di chuyển từ thị trấn Như Quỳnh (trung tâm Văn Lâm) về tới trung tâm Hà Nội chỉ khoảng 20 phút, thời gian còn nhanh hơn việc di chuyển từ khu vực Hoàng Mai, Hà Đông.

Gần Thủ đô Hà Nội, Văn Lâm sở hữu nhiều tiềm năng lớn để bứt phá về kinh tế: sở hữu nhiều khu, cụm công nghiệp, hàng chục làng nghề… Trong đó thị trấn Như Quỳnh đang trên đà phát triển là đô thị hiện đại, trung tâm kinh tế, văn hoá, dịch vụ của địa phương.

Nhiều nhà đầu tư đánh giá, việc sở hữu một bất động sản ở Văn Lâm mang lại nhiều lợi thế - một nơi ở với đầy đủ tiện ích, dịch vụ, như một ngôi nhà ngoại thành; mặt khác, đáp ứng tốt tiêu chí đi lại, làm việc tại Hà Nội mà không mất quá nhiều chi phí. 

Lệ Thanh