Ngày 3/6, nhiều đoàn cán bộ các tỉnh, thành, nhiều lãnh đạo Trung ương, địa phương cùng người thân và bạn bè… đã đến viếng, thắp nén nhang tiễn biệt nguyên Trưởng Ban Thông tin liên lạc Trung ương Cục miền Nam, nguyên Giám đốc đầu tiên của Bưu điện TP.HCM Nguyễn Thành Danh tại nhà riêng ở phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, TP.HCM.

Đúng 12h trưa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên thay mặt Ban Bí thư cùng với đoàn lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM đã đến viếng, thắp nén nhang tiễn biệt ông Sáu Đại.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cùng nhiều lãnh đạo các cấp nghiêng mình tiễn biệt ông Sáu Đại.
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên chia buồn và động viên gia quyến ông Sáu Đại.

Sau lời động viên gia quyến, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên đã ghi vào sổ tang: “Ban Bí thư vô cùng thương tiếc đồng chí Nguyễn Thành Danh, nguyên Trưởng Ban Thông tin liên lạc Trung ương Cục miền Nam, nguyên Giám đốc Bưu điện TP.HCM.

Một đảng viên Cộng sản kiên trung, đã cống hiến trọn vẹn cuộc đời vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân. Một cán bộ dày dạn kinh nghiệm, đã có nhiều đóng góp xuất sắc cho công tác xây dựng mạng lưới giao thông liên lạc và Bưu điện, phục vụ kịp thời sự chỉ đạo của Trung ương Đảng với Trung ương Cục, Xứ ủy Nam Bộ và chiến trường miền Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Xin kính cẩn nghiêng mình vĩnh biệt đồng chí…”.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên ghi sổ tang.
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nghiêng mình kính cẩn trước linh cữu ông Sáu Đại

Trước đó, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long đã dẫn đầu đoàn cán bộ, nhân viên ngành Thông tin và Truyền thông đến viếng và chia buồn cùng gia quyến ông Nguyễn Thành Danh. 

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long thắp nén nhang tiễn biệt ông Sáu Đại.

Thứ trưởng Phạm Đức Long xúc động ghi vào sổ tang: “Vô cùng thương tiếc đồng chí Nguyễn Thành Danh (Sáu Đại), nguyên Trưởng Ban Thông tin liên lạc Trung ương Cục miền Nam; nguyên Tổng cục phó Tổng cục Bưu điện miền Nam; nguyên Giám đốc Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh. Trong suốt hơn 60 năm hoạt động cách mạng, đồng chí là người đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam kiên trung, cán bộ lãnh đạo tài năng, đức độ của Đảng, Nhà nước và nhân dân, đã có nhiều đóng góp to lớn cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc; xây dựng, phát triển của đất nước…

Trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, ông Sáu Đại là một người chiến sĩ liên lạc kiên cường, đầy bản lĩnh và là một người nghiêm khắc, cũng như hoạt động chiến đấu trong thầm lặng.

Giai đoạn là Giám đốc đầu tiên của Bưu điện TP.HCM, với sự mẫu mực, nghiêm túc, nguyên tắc, bản lĩnh chỉ đạo và vận hành rất cương nghị, đồng chí đã khiến hệ thống Bưu chính – Viễn thông TP.HCM có vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo liên lạc xuyên suốt trong cả nước”.

Thứ trưởng Phạm Đức Long ghi sổ tang.
Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa (áo đen) cũng đến thắp nhang viếng ông Sáu Đại.

Dù đi lại khó khăn do sức khỏe yếu, nhiều cán bộ lão thành cùng thời với ông Sáu Đại vẫn đến chia buồn cùng gia quyến và thắp nén nhang tiễn biệt ông.
Nhiều đoàn cán bộ, nhân viên trong ngành Thông tin và Truyền thông đến viếng ông Sáu Đại.

Sau một thời gian lâm bệnh nặng, mặc dù đã được Đảng, Nhà nước, tập thể các giáo sư, bác sĩ và gia đình tận tình chăm sóc, cứu chữa, song do tuổi cao, sức yếu, đồng chí Nguyễn Thành Danh, nguyên Trưởng Ban Thông tin liên lạc Trung ương Cục miền Nam, nguyên Giám đốc đầu tiên của Bưu điện TP.HCM, đã từ trần hồi 5 giờ 30 ngày 2/6/2023 (tức ngày 15/4 năm Quý Mão) tại nhà riêng, hưởng thọ 96 tuổi.

Với quá trình hơn 60 năm hoạt động cách mạng, đồng chí đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc. Đồng chí được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý: Huân chương Hồ Chí Minh; Huân chương Kháng chiến chống Pháp hạng Nhì; Huân chương Kháng chiến chống Mỹ hạng Nhất; Huân chương Giải phóng hạng Nhất; Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng; và nhiều huân, huy chương cao quý khác.

Để tỏ lòng thương tiếc và ghi nhận những thành tích, cống hiến của đồng chí Nguyễn Thành Danh , Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Lễ tang đồng chí Nguyễn Thành Danh (tự Sáu Đại) với nghi thức lễ tang cấp cao. Linh cữu quàn tại nhà riêng, số 23 Lê Văn Miến, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, TP.HCM. Lễ viếng lúc 15 giờ ngày 2/6/2023 (tức ngày 15/4 năm Quý Mão). Lễ truy điệu lúc 5 giờ 30 ngày 5/6/2023 (tức ngày 18/4 năm Quý Mão). An táng cùng ngày tại Nghĩa trang thành phố, TP Thủ Đức, TP.HCM.