Trong cuộc đời của mình, diễn viên hài người Mỹ đã đem lại những tràng cười sảng khoái cho nhiều khán giả. Ông có một cuộc hôn nhân hạnh phúc và vẫn khỏe mạnh dù đã hơn 90 tuổi. 

Vào sinh nhật vừa qua, ông chia sẻ: "Cảm ơn tất cả mọi người vì những lời chúc sinh nhật tuyệt vời! 93 tuổi là 39 tuổi lần thứ 2". 

Tiếng cười đã được chứng minh mang lại rất nhiều điều tốt đẹp về mặt tinh thần, xã hội, sinh lý và tâm lý. Đó là đánh giá được công bố trên tạp chí Alternative Therapies in Health and Medicine.

Diễn viên Bob Newhart. Ảnh: Vcstar

Bob Newhart sinh ngày 5/9/1929, theo học Đại học Loyola Chicago (Mỹ). Ban đầu, ông làm kế toán trước khi theo đuổi lĩnh vực hài kịch. Nam diễn viên hài trở nên nổi tiếng vào năm 1960 với album bán chạy nhất mang tên "Trí óc bảo thủ" của Bob Newhart gồm những đoạn độc thoại hài hước. 

"Album đã thành công ngoài mong đợi của bất kỳ ai, kể cả tôi. Hiện sản phẩm vẫn là album bán chạy thứ 20 mọi thời đại", ông Newhart kể. 

Ông còn đóng vai chính trong rất nhiều chương trình giải trí đầy tiếng cười dành cho các gia đình. 

Bob Newhart hồi tưởng lại khởi đầu của mình trong ánh đèn sân khấu: "Sân khấu lấy đi tất cả sự can đảm của tôi, tôi giả vờ như tôi biết mình đang làm gì”.  

Nhà hát Gia đình Newhart tại Đại học Loyola là sự tôn vinh đối với cựu sinh viên 93 tuổi vui nhộn. Ông đã biểu diễn với tất cả những tên tuổi lớn, bao gồm Carol Burnett, Dean Martin, Frank Sinatra, Danny Thomas, Johnny Carson, Betty White, Ben Stiller và Jim Parsons. 

Tuy nhiên, ngày nhỏ, ông Newhart không bộc lộ tính cách hài hước. Mọi người không cười khi nghe những câu chuyện ông kể. 

Ông Newhart và vợ đã chung sống trong hơn 58 năm và có 4 người con. Họ tiết lộ với CBS, bí mật cho cuộc hôn nhân hạnh phúc của họ là tiếng cười. "Có điều gì đó liên quan giữa tiếng cười và tuổi thọ của một cuộc hôn nhân", ông tâm sự. Nam diễn viên còn dành sự quan tâm với bạn bè. Một trong những người bạn thân nhất của ông là diễn viên Don Rickles. Hai gia đình thường đi nghỉ cùng nhau.

Hoạt động từ thiện cũng rất quan trọng đối với Newhart. Theo Ladue News, ông đã quyên góp được 350.000 USD cho Hiệp hội Ung thư Trẻ em Quốc gia. Người đàn ông 93 tuổi không có ý định nghỉ ngơi. Ông nói: "Tôi đã yêu tiếng cười từ 61 năm trước. Đó là âm thanh mà tôi muốn tiếp tục nghe. Đó là một trong những âm thanh tuyệt vời trên thế giới. Thật hạnh phúc khi làm mọi người cười”.