Cuối tháng 5, Báo VietNamNet phối hợp với Công ty Cổ phần Giao Hàng Tiết Kiệm tiếp tục thực hiện chương trình Máy tính học bài cùng em đến các điểm trường tại huyện Na Rì (Bắc Kạn), huyện Trùng Khánh (Cao Bằng), huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) và huyện A Lưới (Huế).

Tại huyện Na Rì - tỉnh Bắc Kạn, Ban tổ chức trao tặng 10 laptop giáo dục cho Điểm trường Nà Nen - Trường tiểu học và trung học cơ sở Dương Sơn và Điểm trường Bản Lài - Trường tiểu học và trung học cơ sở Côn Minh. Buổi lễ diễn ra dưới sự chứng kiến của đại diện lãnh đạo UBND huyện Na Rì, các thầy cô và các em học sinh tiểu học.

Đại diện nhà tài trợ trao tặng máy tính cho các em học sinh tại huyện Na Rì.
Các em học sinh và thầy cô vui mừng đón nhận máy tính.

Ông Nông Quang Kế, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Na Rì nhấn mạnh: Máy tính học bài cùng em là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại địa phương. Theo ông Kế, các trường học tại huyện Na Rì nói chung, xã Côn Minh và xã Dương Sơn nói riêng còn thiếu thốn thiết bị dạy học, đặc biệt là thiết bị phục vụ môn tin học. 

"Các thầy cô phải sử dụng máy tính cá nhân của mình để hỗ trợ các em tiếp cận với môn tin học. Riêng tại xã Côn Minh, đến môn tin học, các phụ huynh phải đưa đón các em di chuyển từ điểm trường Bản Lài đến điểm trường chính với quãng đường nhiều kilomet để các em sử dụng máy tính", ông Kế chia sẻ.

Sau khi được đại diện Báo VietNamNet giới thiệu khái quát về các chức năng được tích hợp trên mỗi chiếc laptop giáo dục, ông Nông Quang Kế hy vọng nhà trường, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện sẽ tiếp nhận và sử dụng có hiệu quả món quà mà Báo phối hợp với Công ty Cổ phần Giao Hàng Tiết Kiệm trao tặng. 

Ông Nông Quang Kế - Phó Chủ tịch UBND huyện Na Rì. 

Ngay trong ngày đầu tiếp nhận, các em học sinh tại điểm trường Bản Lài đã nhanh chóng được làm quen những tiện ích giáo dục được tích hợp trên chiếc máy tính. 

Theo đó, mỗi chiếc laptop Giáo dục Masstel E140 do Công ty Cổ phần Masscom Việt Nam sản xuất được thiết kế hướng đến phục vụ việc giảng dạy của thầy cô và việc học của các em học sinh cấp tiểu học. Các dữ liệu của máy tính có sẵn 2.000 bài lý thuyết, 25.000 câu hỏi bài tập, hơn 500 giáo án chi tiết, 1.500 bài giảng và hơn 150 video bài giảng và trò chơi mở...

Đối với các em học sinh, các em sẽ có cơ hội trải nghiệm 120 bài giảng kỹ năng tin học, giao tiếp, ngoại ngữ, toán học; bên cạnh đó, kho câu hỏi với hơn 25.000 câu sẽ giúp các em bổ sung nhiều kiến thức hữu ích phục vụ việc học. 

Tại huyện Trùng Khánh - tỉnh Cao Bằng, đoàn công tác đã trao tặng 10 laptop giáo dục cho hai điểm trường gồm Cốc Rỳ và Quan Lung thuộc Trường tiểu học Đàm Thuỷ. Tham dự buổi lễ có bà Chu Thị Vinh - Phó Chủ tịch UBND huyện và đại diện Đảng uỷ xã Đàm Thuỷ, Ban giám hiệu trường tiểu học Đàm Thuỷ. 

Hình ảnh trao tặng chương trình tại xã Đàm Thuỷ. 

Đàm Thủy là xã biên giới thuộc huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Theo báo cáo của Trường tiểu học Đàm Thuỷ, năm học 2022-2023 nhà trường có 205 học sinh học môn tin học, trong khi đó nhà trường chỉ có 1 phòng máy (số máy tạm sử dụng được là 15 máy), lắp đặt tại điểm chính còn hai phân trường học tại lớp chưa có máy tính cho học sinh thực hành. 

Đón nhận món quà của Báo VietNamNet và Công ty Cổ phần Giao Hàng Tiết Kiệm, các thầy cô, học sinh tại trường bày tỏ xúc động, vui mừng. 

Ông Lương Văn La, Bí thư Đảng uỷ xã Đàm Thuỷ cho biết, là xã biên giới, việc các em học sinh có thêm thiết bị để tiếp cận với các bài giảng mới, hữu ích sẽ giúp các em có được trải nghiệm thú vị khi đến trường. Ông tin tưởng, những thiết bị này sẽ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn xã, đồng thời cảm ơn tấm lòng của các nhà hảo tâm và Báo VietNamNet đã thực hiện chương trình đến địa phương.

Ông Lương Văn La, Bí thư Đảng uỷ xã Đàm Thuỷ.

Cũng vào dịp này, chương trình Máy tính học bài cùng em được triển khai tại Trường THPT Dân tộc bán trú - trung học cơ sở Mỳ Lý và Trường tiểu học Mỳ Lý, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An; Trường TH-THCS Hồng Thuỷ, xã Hồng Thủy và Trường TH-THCS A Roàng, xã A Roàng, cùng thuộc huyện A Lưới, Huế.

Thầy Hồ Xuân Tài – Hiệu trưởng Trường TH&THCS A Roàng cho biết, A Roàng là ngồi trường vùng sâu, vùng xa, cách trung tâm huyện A Lưới hơn 30km.

Đại diện Trường TH&THCS A Roàng đón nhận món quà ý nghĩa.

“Hiện trường có 1 cơ sở chính và 2 điểm trường nhỏ lẻ với hơn 400 học sinh 2 cấp học. Những năm qua, mặc dù nhận được nhiều sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp nhưng trang thiết bị của trường để phục vụ công tác dạy học vẫn còn nghèo nàn, đặc biệt là hệ thống máy móc, thiết bị điện tử.

Mặc dù trường đã đầu tư 3 phòng học tin nhưng chưa có laptop để phục vụ dạy học. Vì vậy, chương trình Máy tính học bài cùng em là hoạt động rất ý nghĩa, kịp thời. Thay mặt nhà trường, tôi xin cảm ơn quý báo, nhà tài trợ đã có sự quan tâm, chia sẻ”, thầy Tài nói.

Công ty Cổ phần Giao Hàng Tiết Kiệm trao tặng laptop giáo dục đến Trường THPT Dân tộc bán trú - trung học cơ sở Mỳ Lý và Trường tiểu học Mỳ Lý, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

Tại Nghệ An, thầy Nguyễn Đình Đoàn, đại diện Trường THPT Dân tộc bán trú - trung học cơ sở Mỳ Lý và Trường tiểu học Mỳ Lý, huyện Kỳ Sơn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến nhà tài trợ đã giúp đỡ nhà trường trong việc trang bị thiết bị dạy học hữu ích. 

Máy tính học bài cùng em là chương trình lan toả chuyển đổi số giáo dục cùng với Thư viện điện tử vùng cao do Đoàn Thanh niên Báo VietNamNet thực hiện từ năm 2022, nhằm tiếp nối chương trình Sóng và máy tính cho em do Bộ Thông tin và truyền thông cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động từ tháng 9/2021. Đến nay, Đoàn Thanh niên Báo VietNamNet đã kêu gọi được nhiều nguồn lực xã hội hoá, đóng góp đến nhiều địa phương trên cả nước.