Tháng 12 năm 2021, bé Hoàng Gia Hân được chỉ định phải tiến hành phẫu thuật ghép gan mới giữ được tính mạng, bởi căn bệnh xơ gan nặng đã nhiều lần khiến con bị xuất huyết tiêu hóa. Thế nhưng, dịch bệnh kéo dài buộc gia đình chị Lộc phải dùng số tiền ít ỏi đã dành dụm trước đó nhằm chữa bệnh cho con gái. Họ chẳng thể nào lo nổi chi phí hơn 400 triệu đồng để thực hiện ca ghép.

Nhằm kêu gọi quý bạn đọc hảo tâm tiếp thêm động lực cho gia đình bé Gia Hân, Báo VietNamNet đã đăng tải bài viết "Tôi kiệt quệ rồi...". Một gia đình khẩn mong có thể cứu con gái bệnh tật, nhưng ngoài việc có thể hiến gan cho con thì họ chẳng còn gì khác. Rời quê Đồng Nai lên thành phố mưu sinh, cuộc sống ở trọ vốn đã chật vật, họ phải chạy vạy vay mượn khắp nơi nhưng chỉ được vài chục triệu đồng, chẳng thấm vào đâu so với chi phí cần thiết.

Chị Lộc nhận món quà tiếp sức của bạn đọc VietNamNet.

Sau khi hoàn cảnh ngặt nghèo của bé Gia Hân được đăng tải, đông đảo bạn đọc đã sẻ chia, giúp đỡ. Trước đó, để kịp thời hỗ trợ viện phí cho ca đại phẫu ghép gan của bé Gia Hân, Báo VietNamNet đã đóng tạm ứng viện phí đợt 1 gần 60 triệu đồng. 

Vừa qua, chị Nguyễn Thị Lộc, mẹ của bé Hoàng Gia Hân tiếp tục tới văn phòng Báo VietNamNet để nhận số tiền 50 triệu đồng do bạn đọc ủng hộ. Tổng số tiền bé Gia Hân được ủng hộ đến nay là gần 110 triệu đồng.

Chị Lộc cho biết, từ khi Gia Hân được xuất viện, hằng tháng, chị đưa con đi tái khám để bác sĩ theo dõi. Hiện tại, cô bé vẫn đang uống thuốc chống thải ghép và thuốc ức chế hệ miễn dịch, vì vậy, chị Lộc vô cùng lo lắng cho sự an toàn của con.

Sau ca ghép, Gia Hân phải ở trong môi trường sạch sẽ, bật điều hòa 24/24 giờ. Người thân cũng phải hạn chế tiếp xúc.

"Các bác sĩ có qua thăm phòng trọ mà chúng tôi chuẩn bị cho con, ai cũng khuyên chúng tôi nên cho con ở trong môi trường sạch sẽ hơn. Tôi cũng từng "gồng" để thuê căn chung cư, tính là cho con ở, nhưng đợt đó vợ chồng tôi mắc Covid-19 nên không làm được gì ra tiền, thành ra phải trả nhà rồi cô ạ", chị Lộc bày tỏ.

Hiện tại, gia đình chị Lộc đang ở trọ tại ấp 5, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM. Sau khi hiến gan cho con, lại bị nhiễm Covid-19 nên sức khỏe của anh Hoàng Hiệp Hòa suy yếu, mọi việc trong gia đình đều do chị Lộc gánh vác. Bởi phải chăm sóc con gái tỉ mỉ, cửa hàng tạp hóa của chị cũng thường xuyên phải đóng cửa, thu nhập bấp bênh. Nhờ có những tấm lòng vàng, gia đình chị đã tạm thời vượt qua giai đoạn khó khăn.

Chị Lộc giãi bày: "Nhận được số tiền lớn mà tôi mừng quá, không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn chân thành tới Báo VietNamNet và bạn đọc báo".

Khánh Hòa

Phải cắt chân do ung thư, cậu bé tự kỷ mỏi mòn đợi bác sĩ "trả lại chân" cho mìnhKhi bác sĩ thông báo cần phải cắt một bên chân để ngăn tế bào ung thư di căn, Nhật Quang gào khóc không đồng ý. Chị Lý đành gạt đứa nhỏ, vì chân bị hư nên phải tháo ra sửa, sau này sẽ trả lại cho con.