Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, không có nhiều điểm nổi bật trong sự trở lại thi đấu của Tiger Woods sau gần hai tháng nghỉ ngơi vì vấn đề sức khỏe.

Nhưng Woods đã cho đám đông ở sân Adare Manor, Ireland, cơ hội để bùng nổ trong cảm xúc với cú ghi điểm eagle.

Tiger Woods mang đến sự cuồng nhiệt cho khán giả khi tái xuất ở Ireland

Tiger Woods đạt eagle ở hố 12 par5, thuộc vòng 1 giải JP McManus Pro-Am - sự kiện không chính thức của DP World Tour.

"Siêu Hổ" không thi đấu kể từ khi rút lui khỏi PGA Championship hôm 21/5, sau khi đánh 79 gậy ở vòng 3 - điều chưa từng diễn ra trong sự nghiệp golf chuyên nghiệp của anh.

Hôm thứ Hai vừa qua, Woods chủ yếu làm quen trong việc di chuyển và tìm lại cảm giác thi đấu trước thềm The Open Championship (14-17/7), giải Major cuối cùng trong năm kỷ niệm lần thứ 150 tổ chức.

Vòng đầu tiên của Woods có 1 eagle, 1 birdie, 6 bogey và 1 double bogey. Anh thực hiện tổng cộng 77 gậy (điểm +5).

"Đội đang làm rất tốt. Đừng chỉ nhìn vào bảng điểm của chúng tôi", Woods thẳng thắn trong cuộc trò chuyện với truyền thông, khi vòng 1 kết thúc với chỉ 5 người đánh nhiều gậy hơn anh. "Nhưng chúng tôi đang rất vui vẻ".

Woods sẽ không tham gia Genesis Scottish Open, sự kiện mới của PGA Tour (cũng tính điểm DP World Tour), diễn ra tại Scotland trong tuần này (7-10/7).

JP McManus Pro-Am thu hút khá nhiều ngôi sao tham dự. Xander Schauffele dẫn đầu sau vòng 1 với điểm -8.

Sân Adare Manor, nơi tổ chức Ryder Cup 2027, với khoảng 40.000 khán giả góp mặt, còn có sự hiện diện của Patrick Cantlay, Bryson DeChambeau, Dustin Johnson, Brooks Koepka, Rory McIlroy, Collin Morikawa, Jon Rahm, Scottie Scheffler, Jordan Spieth,Justin Thomas...

Giải đấu gồm 36 hố tranh tài trong hai ngày. Kể từ 1990, JP McManus Pro-Am đã quên góp được 140 triệu euro cho các tổ chức từ thiện.

Poston lấy vé The Open, ẵm 1,2 triệu USD tiền thưởng

Poston lấy vé The Open, ẵm 1,2 triệu USD tiền thưởng

James Tyree Poston giành chiếc vé tham dự The Open Championship cùng với tiền thưởng 1,2 triệu USD sau khi vô địch John Deere Classic.
Branden Grace chiến thắng chặng hai LIV Golf

Branden Grace chiến thắng chặng hai LIV Golf

Branden Grace với tổng điểm gậy -13 trở thành nhà vô địch sự kiện Portland, chặng thứ hai của LIV Golf, qua đó ẵm tiền thưởng 4,375 triệu USD.
Golf được tắm trong vàng: Từ Tiger Woods đến LIV Golf

Golf được tắm trong vàng: Từ Tiger Woods đến LIV Golf

Golf giờ đây trở thành cuộc chiến về tiền thưởng chưa từng có trong thể thao. 25 năm sau cuộc cách mạng mà Tiger Woods mở ra, LIV Golf phá vỡ các kỷ lục kinh tế buộc PGA Tour phải chạy theo.