Nền tảng chia sẻ video thông báo họ sẽ đưa dịch vụ TikTok Shop, đã có sẵn ở châu Á và các khu vực khác, đến với người dùng tại Mỹ. Đây là một phần nỗ lực của công ty mẹ ByteDance cố gắng đa dạng hoá hoạt động kinh doanh, thay vì phụ thuộc vào doanh thu chính là quảng cáo.

TikTok Shop trở nên phổ biến ở các thị trường khác bằng cách lan toả xu hướng và khuyến khích mua hàng tuỳ hứng.

Dịch vụ này cung cấp cho người dùng các video giới thiệu về sản phẩm được đề xuất phù hợp với họ và cho phép mua hàng trực tiếp qua video. Các thương hiệu cũng có thể quảng bá và bán sản phẩm thông qua các livestream.

Dự kiến TikTok Shop có thể được kết nối với các nền tảng thương mại điện tử khác ở khu vực Bắc Mỹ, chẳng hạn như Shopify của Canada, vốn đang phổ biến với những nhà bán lẻ quy mô nhỏ.

Nikkei Asia nhận định, dịch vụ của ByteDance được thiết lập để phục vụ người bán ở Mỹ tạo ra sự khác biệt với những đối tác Trung Quốc khác đang hoạt động tại thị trường này.

Hiện một số nhà bán lẻ điện tử (e-retailer) như Temu và Shein đã ghi nhận sự tăng trưởng nhanh chóng nhờ bán sản phẩm giá rẻ được sản xuất tại Trung Quốc.

Trước lo ngại việc chuyển dữ liệu người dùng về đại lục, TikTok khẳng định dữ liệu người dùng Mỹ được lưu trữ tại Mỹ và công ty đang tiến hành xoá những dữ liệu bảo mật có liên quan để đáp ứng yêu cầu từ Washington.

(Theo Nikkei Asia)

Somalia cấm TikTok, Telegram

Somalia cấm TikTok, Telegram

Somalia yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ Internet tuân thủ lệnh cấm TikTok, Telegram và một website cá độ nhằm ngăn chặn hình ảnh và tuyên truyền không phù hợp.