Ảnh: Hải quân hoàng gia Thái Lan

Theo The Guardian, tàu chiến HTMS Sukhothai bị gió to và những đợt sóng cao tới 4m đánh chìm vào chiều tối ngày 18/12. Trong số 106 người có mặt trên tàu khi nó gặp nạn, có một số không có áo phao. 

Đô đốc Chonlathis Navanugraha, tham mưu trưởng hải quân Thái Lan nói: "Người được tìm thấy gần đây nhất là 41h sau khi tàu chìm và anh ấy vẫn còn sống. Vì thế, chúng tôi tin rằng vẫn còn những người còn sống ở ngoài đó... chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm". Trước đó, vào ngày 19/12, một lính thủy đánh bộ đã được cứu sống

Hiện, quân đội Thái Lan đang huy động trực thăng, 4 tàu chiến, 2 máy bay không người lái tham gia tìm kiếm những người mất tích. 

Tàu chiến HTMS Sukhothai, được đưa vào sử dụng năm 1987, bị trục trặc động cơ và chìm trên biển cách quận Bang Saphan khoảng 20 hải lý. Phần lớn những người có mặt trên tàu đều được cứu trước khi nó chìm song một số người phải rời tàu bằng bè và áo phao. 

Trung tá Pichitchai Tuannadee, thuyền trưởng của tàu chìm cho biết, ông lênh đênh trên biển suốt 2h rồi sau đó leo được lên một chiếc bè và được đội tìm kiếm phát hiện vào ngày 19/12. "Để nhìn thấy một thứ gì đó bé xíu như phao hay đầu người ở trên mặt nước khi sóng to là rất khó", trung tá Pichitchai nói và cho biết thêm, hiện giờ các thủy thủ mất tích có lẽ đã kiệt sức.

Hiện, người thân của những người mất tích tập trung tại các trung tâm cứu hộ để chờ tin. Malinee Pudphong, dì của thủy thủ mất tích Saharat Esa cho biết bà đã nói chuyện điện thoại với cháu trai trước khi thuyền chìm và rất sốc khi biết cháu không có áo phao.

Chỉ huy Hải quân, Đô đốc Choengchai Chomchoengpaet cho biết vụ chìm tàu sẽ được điều tra, bao gồm các báo cáo rằng không có đủ áo phao trên tàu.