Khoảng 16h30 ngày 9/9, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng tiếp nhận một nạn nhân trong vụ sạt lở ở Nguyên Bình (Cao Bằng). Người bệnh vào cấp cứu trong tình trạng tỉnh, tiếp xúc chậm, có vết thương vùng đỉnh đầu, gãy xương nhiều vùng cơ thể.

Theo người nhà, buổi sáng, bệnh nhân đi xe máy từ thành phố Cao Bằng về huyện Bảo Lạc đến địa phận huyện Nguyên Bình không đi được nữa do mưa quá to. Nạn nhân lên xe khách bên đường nghỉ nhờ. Bất ngờ, vị trí xe đỗ bị sạt lở, vùi lấp. 

tai nạn tại cao bằng.png
Nam bệnh nhân đang được theo dõi tại bệnh viện. Ảnh: BVCC.

Người đàn ông này được lực lượng cứu hộ tìm thấy và đưa ra khỏi khu vực sạt lở, sơ cứu tại Trung tâm Y tế huyện Nguyên Bình sau đó chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng.

Các bác sĩ đã thăm khám và đưa ra chẩn đoán ban đầu: Bệnh nhân bị đa chấn thương bao gồm chấn thương sọ não, cột sống, ngực kín.

Trước đó, sáng 9/9, quốc lộ 34 địa phận xã Ca Thành, huyện Nguyên Bình, xảy ra vụ sạt lở đất đá. Vị trí này có 1 xe khách chở khoảng 20 người, 2 xe con và nhiều xe máy, tất cả bị đẩy xuống dòng nước và cuốn đi. 

Đến nay, lực lượng chức năng mới tìm được 5 nạn nhân trong đó có 4 người tử vong, 1 người bị thương. Số người mất tích chưa có thống kê cụ thể. Lực lượng cứu hộ vẫn khó khăn để tiếp cận hiện trường vì đường sạt lở gây ách tắc.

Trong ngày, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng đã cử một ê-kíp bao gồm 4 bác sĩ, 3 điều dưỡng chuyên môn: cấp cứu, phẫu thuật đa chấn thương và 2 xe cứu thương cùng cơ số thuốc, trang thiết bị, vật tư tiêu hao phục vụ hỗ trợ chuyên môn khẩn cấp cho Bệnh viện Tĩnh Túc, Trung tâm Y tế huyện Nguyên Bình để kịp thời hỗ trợ.